Chia sẻ khó khăn với lực lượng tuyến đầu

10:01, 19/05/2021

Hiện nay, đội ngũ nhân viên y tế và các ngành chức năng của tỉnh đang căng mình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Trong bối cảnh ấy, nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp nhà hảo tâm trên địa bàn đã huy động nguồn lực chung tay chia sẻ khó khăn với lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Những ngày gần đây, trên các diễn đàn, mạng xã hội đều thấy những lời phát động, hình ảnh trao các phần quà của các tổ chức, thiện nguyện chia sẻ các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, khu cách ly tập trung, cơ sở y tế. Đó là hình ảnh của Tỉnh đoàn Thái Nguyên và Ban tổ chức chương trình “Bữa cơm với người lạ” thăm, tặng quà động viên lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành trên địa bàn T.P Thái Nguyên với các phần quà trị giá trên 13 triệu đồng; là hàng nghìn suất ăn miễn phí do chính tay chị em các địa phương nấu để tặng cán bộ cũng như người dân trong khu cách ly tập trung; là những chiếc quạt hơi nước của Đoàn thiện nguyện bên nhau dành tặng Chốt kiểm dịch Yên Bình giúp các anh, chị xua tan nóng bức, mệt mỏi, căng thẳng khi làm nhiệm vụ.

Mới đây nhất, Đoàn thiện nguyện của chùa Tảo Địch (thị xã Phổ Yên), Nhóm Thiện Duyên, Công ty CP Phát triển kinh doanh HTD Thái Nguyên và một số nhà hảo tâm đã đến thăm, quà tặng động viên các lực lượng chống dịch ở vùng sâu vùng xa như: trạm y tế các xã Cúc Đường, La Hiên; chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Phú Thượng, xã Bình Long, khu cách ly tập trung của huyện Võ Nhai… Từ các vật dụng chống dịch như khẩu trang y tế, kính chắn giọt bắn, nhu yếu phẩm dự trữ cho đến các món ăn ngay như phở cuốn, thịt, cá, xôi, hoa quả tươi được các thành viên trong đoàn cẩn thận xếp đặt, trao tận tay các cán bộ y tế, bộ đội, công an làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Tổng giá trị các phần quà khoảng 50 triệu đồng do các tổ chức, cá nhân người dân chung tay góp tặng.

Sư thầy Thích Chân Tịnh, Trụ trì chùa Tảo Địch, đại diện Đoàn cho biết: Những điểm đoàn đến đều khó khăn về điều kiện kinh tế, giao thông đi lại và ít được quan tâm hơn so với các điểm, chốt ở đồng bằng, thành phố. Với tinh thần của ít lòng nhiều, chúng tôi mong rằng đồng chí trong tuyến đầu chống dịch luôn vững tin thực hiện nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao. Bằng khả năng của mình, chúng tôi sẽ luôn chia sẻ, đồng hành với những “chiến sĩ” nơi tuyến đầu chống dịch ấy.

Chị Vũ Thị Thu Hà, Trạm trưởng Trạm Y tế xã La Hiên chia sẻ: Từ ngày 30-4 đến nay, xã có gần 700 người đến khai báo y tế; 93 trường hợp F2  cách ly tại nhà; 4 trường hợp F1 cách ly tập trung. Toàn trạm có 7 cán bộ, bình thường ngày nghỉ chỉ có 2 người trực. Những ngày này Trạm tăng cường toàn lực lượng làm việc ngoài giờ, tiếp nhận khai báo y tế, đến từng nhà để nắm bắt, truy vết các đối tượng đi về từ các vùng dịch trở về địa phương. Giữa lúc khó khăn, được nhận quà từ các đoàn thiện nguyện, chúng tôi rất cảm động. Sau khi nhận được quà, chúng tôi đã san sẻ một phần cho các hộ người dân tộc Mông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang thực hiện cách ly.

Sau khi hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu trong tỉnh nhà chống dịch, cùng với cộng đồng cả nước, nhiều đơn vị, tổ chức từ thiện trên địa bàn tỉnh lại tiếp tục kêu gọi hướng sự trợ giúp về tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh. Trong khó khăn, hoạn nạn, truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của người Việt tiếp tục được khơi dậy, phát huy mạnh mẽ. Hy vọng những hành động đẹp, đầy tính nhân văn đó tiếp tục được lan tỏa tạo sức mạnh, động lực to lớn để toàn xã hội cùng vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch.