Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc siết chặt các quy định phòng, chống dịch. Qua đó, góp phần ngăn chặn các nguồn lây nhiễm dịch bệnh vào đơn vị, đồng thời bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn cho khách hàng.
Ngay khi dịch có những diễn biến phức tạp, PC Thái Nguyên đã nhanh chóng rà soát, truy vết các trường hợp công nhân viên của Công ty đi về từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc với các ca nghi nhiễm để cho cách ly tại nhà và làm việc online. Là một trong số đó, anh Phí Quang Tùng, Trưởng phòng An toàn cho biết: Do có đến vùng dịch (Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, T.P Hà Nội) để chăm sóc người nhà nên sau khi trở về tôi đã thực hiện khai báo y tế và cách ly tại gia đình kể từ ngày 9-5. Đến nay, tôi vẫn làm việc theo hình thức trực tuyến, đồng thời chủ động theo sức khỏe của bản thân.
Cùng với giải pháp trên, PC Thái Nguyên đã cách ly Trung tâm Điều khiển xa của đơn vị để chủ động phòng chống lây nhiễm COVID-19 đối với đội ngũ kỹ sư, điều độ viên, nhằm bảo đảm hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh được vận hành 24/24 giờ. Ông Đỗ Mạnh Tuấn, Trưởng Trung tâm Điều khiển xa cho hay: Với chức năng vận hành 24/24 giờ toàn bộ lưới điện của tỉnh từ các trạm biến áp 110kV không người trực, tham gia xử lý các sự cố và điều hòa phụ tải điện, do đó, nếu Trung tâm phải dừng hoạt động thì toàn bộ hệ thống lưới điện của tỉnh sẽ bị ảnh hưởng, gây thiệt hại nặng nề. Do đó, hiện nay, PC Thái Nguyên đã thiết lập mới Trung tâm Điều khiển xa số 2 đặt riêng tại một tầng trong văn phòng Công ty; đồng thời chuyển 15 kỹ sư, điều độ viên đã được kiểm tra sức khỏe sang nơi đây làm việc. Cũng tại khu vực này, PC Thái Nguyên trang bị các phòng nghỉ với đầy đủ cơ sở vật chất để đáp ứng điều kiện sinh hoạt tại chỗ cho các kỹ sư, điều độ viên trong quá trình làm việc, bảo đảm không cần tiếp xúc với bên ngoài...
Bên cạnh những giải pháp trọng tâm trên, PC Thái Nguyên cũng yêu cầu Điện lực 9 huyện, thành, thị tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế đến toàn thể lực lượng công nhân viên. Trong đó, đặc biệt chú ý đến những người lao động bắt buộc phải ra ngoài hiện trường, thường xuyên tiếp xúc với khách hàng (sửa chữa điện cho khách hàng, đọc chỉ số, thu tiền điện, phúc tra chỉ số, kiểm tra hệ thống đo đếm, thay thế lắp đặt công tơ…) phải tuân thủ việc đeo tấm chắn giọt bắn, khẩu trang y tế, giữ khoảng cách tối thiểu theo quy định... để tránh lây nhiễm; tích cực tuyên truyền, khuyến cáo đến khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến của ngành để rút ngắn thời gian giải quyết và hạn chế tiếp xúc trong tình hình dịch bệnh.
Theo ông Đinh Hoàng Dương, Giám đốc PC Thái Nguyên: Hiện nay, các biện pháp phòng, chống dịch đã được đơn vị tăng cường. Từ đó, góp phần bảo đảm cấp điện ổn định cho các khách hàng. Trong thời gian tới, ngành Điện tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu đơn vị trong việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Ban chỉ đạo Quốc gia, địa phương và của ngành; yêu cầu từng công nhân viên tuyệt đối không được lơ là chủ quan, nhưng cũng không hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến mục tiêu kép của Công ty; duy trì và nghiêm túc thực hiện biện pháp phòng dịch cơ bản theo khuyến cáo của Bộ Y tế; khuyến khích hình thức họp trực tuyến để đảm bảo công việc của Công ty và các đơn vị...