Gần 1,2 triệu thuê bao điện thoại được tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 qua dịch vụ tin nhắn (SMS)

14:21, 01/05/2021

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và tại các địa phương trong nước như: Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam..... Để tăng cường thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, ngày 30-4, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản đề nghị các doanh nghiệp viễn thông (Viettel Thái Nguyên; Viễn thông Thái Nguyên; Mobifone Thái Nguyên) phối hợp gửi tin nhắn miễn phí đến gần 1,2 triệu thuê bao di động của các nhà mạng trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể: Tên tổ chức gửi tin nhắn (Brandname sms): BCĐ-TN; thời gian gửi tin nhắn từ ngày 30/4/2021 theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên. Nội dung tin nhắn: Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế; khi đi ra ngoài tỉnh trong dịp nghỉ lễ 30-4, 01-5 trở về tỉnh Thái Nguyên phải tự giác khai báo y tế trung thực với cơ quan/đơn vị/địa phương về lịch trình di chuyển. Trường hợp người dân đã từng đi đến, về từ vùng có dịch theo thông báo của Bộ Y tế trong thời gian từ ngày 22/4/2021 đến nay chủ động đến cơ sở y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn cách ly phù hợp và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 khi có chỉ định.

Cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông cũng ban hành văn bản đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn (Báo Thái Nguyên; Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên; Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên; Trung tâm Thông tin tỉnh; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông cấp huyện) tăng thời lượng, tần suất tuyên truyền nâng cao cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt tuyên truyền việc thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế; hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người không cần thiết; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà...