Hỗ trợ cho trẻ em khu vực cách ly, phong tỏa nhân dip Tết Thiếu nhi

18:48, 31/05/2021

Chiều 31-5, Đoàn công tác của Sở Lao động – Thương binh & Xã hội đã đến động viên và trao tiền và quà hỗ trợ trẻ em trong khu vực cách ly tập trung của huyện Phú Bình nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6 (ảnh). 

Tại đây, Đoàn đã trao 30 triệu đồng tặng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em của huyện và 20 triệu đồng cùng 5 thùng sữa tươi cho trẻ em xã Dương Thành đang thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 của huyện, trẻ em trong khu vực đang thực hiện phong tỏa gồm 6 xóm: Phẩm 1, 2, 3, 4,  Giàng và xóm Phú Dương 2, xã Dương Thành.

Được biết, trên địa bàn huyện Phú Bình hiện có tổng số 24.765 trẻ em. Từ khi phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, có 11 trẻ đang trong các khu cách ly tập trung của huyện. Đặc biệt, có trẻ vừa được 4 ngày tuổi, có hoàn cảnh gia đình khó khăn.Riêng đối với xã Dương Thành có 631 trẻ em trong khu vực phong tỏa và 2 trẻ đang trong khu cách ly tập trung tại huyện. 

Số tiền trên được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh nhằm quan tâm, động viên kịp thời tới trẻ em trên địa bàn huyện Phú Bình nói chung và xã Dương Thành nói riêng dịp Tết Thiếu nhi trong hoàn cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.