Khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho người nghèo

15:47, 22/05/2021

Ngày 22-5, Câu lạc bộ Kết nối yêu thương Thái Nguyên và các nhà hảo tâm phối hợp với xã Bảo Linh (Định Hóa) tổ chức Lễ khởi công nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Bàn Văn Đông, xóm Khuổ Chao (ảnh).  

Gia đình anh Đông là hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hai vợ chồng anh đều có sức khỏe yếu, nhận thức chậm lại không có tư liệu sản xuất. Anh chị có 3 người con, trong đó một cháu bị thiểu năng trí tuệ, một cháu bị bệnh não úng thủy. Hiện, gia đình đang sống trong lán làm bằng tre nằm sâu trong rừng, ở nhờ trên đất của họ hàng, cách trung tâm xóm khoảng 2km, đường đi lại rất khó khăn.

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, xã Bảo Linh đã mua một mảnh đất nhỏ gần trung tâm xóm tặng gia đình. CLB Kết nối yêu thương đã đứng ra kêu gọi giúp gia đình xây dựng một ngôi nhà mới. Ngôi nhà có diện tích 50m2, kinh phí dự kiến khoảng 90 triệu đồng. 

Toàn bộ số tiền này do CLB Kết nối yêu thương vận động, kết nối với các đơn vị: Công đoàn Kiểm toán Nhà nước, Công ty cổ phần Xây dựng Thương mại và Du lịch Hồng Ngọc Hà (T.P Hồ Chí Minh) và các nhà hảo tâm khác quyên góp hỗ trợ. Ngôi nhà dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao trước tháng 7-2021.