Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại tuyến huyện

14:40, 04/05/2021

Ngày 4-5, các bệnh viện đa khoa và trung tâm y tế tuyến huyện bắt đầu tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Các đối tượng được tiêm phòng đợt này chủ yếu là người làm việc trong các cơ sở y tế từ cấp huyện, thành phố, thị xã đến cấp xã, phường, thị trấn; người tham gia phòng chống dịch (thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tình nguyện viên...).

Với 10.400 liều vắc xin được cấp và 400 liều cấp thêm cho lực lượng công an, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã triển khai tiêm khoảng 1.800 liều; tại các bệnh viện tuyến tỉnh (Bệnh viện A Thái Nguyên, C Thái Nguyên và Gang thép) tiêm trên 1.600 liều, phần vắc xin còn lại được tiêm tại tuyến huyện.

Nhằm bảo đảm an toàn cho tiêm chủng, cùng với việc chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, nguồn lực con người... các bệnh viện đa khoa và trung tâm y tế tuyến huyện đã tiếp nhận vắc xin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và bảo quản theo quy định. Đồng thời, rà soát kỹ lưỡng để tiêm phòng vắc xin đúng đối tượng; công khai minh bạch danh sách đối tượng tiêm theo đúng hướng dẫn trong các văn bản của Chính phủ và Bộ Y tế…

Hoạt động tiêm chủng vắc xin tại tuyến huyện sẽ kết thúc trước ngày 15-5 theo yêu cầu của Bộ Y tế và của tỉnh. Mũi thứ hai sẽ được tiêm sau 4 đến 12 tuần, ngay khi được Bộ Y tế cấp vắc xin.