Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các đối tượng có nguy cơ nhiễm COVID-19

11:16, 05/05/2021

UBND tỉnh vừa có công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế yêu cầu đơn vị này chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện ngay một số nội dung để tăng cường kiểm soát, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan: Thực hiện lấy 50 mẫu/đợt xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các đối tượng có nguy cơ tại nơi tập trung đông người trên địa bàn T.P Thái Nguyên; lấy từ 10 đến 20 mẫu/đợt xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các đối tượng có nguy cơ tại nơi tập trung đông người trên địa bàn T.P Sông Công và các huyện, thị xã. 

Công văn cũng yêu cầu, căn cứ tình hình thực tế về diễn biến dịch COVID-19, ngành Y tế quyết định số đợt và thời điểm lấy mẫu kiểm tra sàng lọc SARS-CoV-2 cho các đợt tiếp theo đảm bảo kịp thời, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn.  

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tối thiểu 2 lần cho tất cả các trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú trong thời gian 14 ngày kể từ ngày kết thúc thời gian cách ly tập trung.