Áo xanh tình nguyện trong khu cách ly

08:01, 18/06/2021

Không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, nhiều đoàn viên, thanh niên đã tình nguyện tham gia hỗ trợ lực lượng chức năng tại các khu vực cách ly, phong tỏa, chốt kiểm soát để góp sức đẩy lùi dịch COVID-19.

Đúng 6 giờ sáng, anh Đồng Văn Thành, Phó Bí thư Đoàn xã Tân Hương (T.X Phổ Yên) cùng 2 tình nguyện viên tại khu cách ly nhà nghỉ Hồng Nhung, thuộc xóm Vàng, xã Tân Hương mặc đồ bảo hộ rồi khẩn trương nhận đồ ăn sáng đưa đến các phòng của 33 người cách ly tại đây. Công việc của họ là vận chuyển các suất ăn, mang đồ tiếp tế bên ngoài gửi vào cho người cách ly, giúp đỡ lực lượng y tế theo dõi sức khỏe người cách ly, dọn dẹp vệ sinh, phun khử trùng tại khu vực. Thành và 2 tình nguyện viên đều là thanh niên địa phương và đã có gần 40 ngày ở trong khu cách ly này.

Nhiều việc liên tục cần làm trong ngày và phải tiếp xúc với những người có nguy cơ lây nhiễm bệnh nhưng khi được hỏi, Thành cười: Nếu ai cũng sợ thì lấy ai hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Trước khi nhận nhiệm vụ, chúng em đã được trang bị kiến thức và kỹ năng để phòng dịch cho bản thân và hỗ trợ các lực lượng chức năng. Là những người trẻ, em nghĩ mình cần phải tiên phong và có trách nhiệm với cộng đồng. Đây là lần thứ 3 Thành xung phong tình nguyện tham gia chống dịch tại các khu cách ly tập trung. Thành nhớ lại lần thứ 3 lên đường làm nhiệm vụ chỉ cách chưa đầy 1 ngày sau khi kết thúc nhiệm vụ của lần 2. Tết Nguyên đán vừa qua cũng là kỷ niệm đáng nhớ của Thành khi ăn Tết tại khu vực cách ly.

Cùng chung quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, 50 đoàn viên, thanh niên của T.P Sông công đã tình nguyện tham gia hỗ trợ 2 khu cách ly tập trung trên địa bàn. Công việc của các bạn trẻ là tham gia công tác hậu cần, phục vụ suất ăn cho người cách ly. Với anh Đoàn Ngọc Sơn, phường Bách Quang, dù đã có gia đình riêng nhưng anh thuyết phục vợ để đăng ký làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung, góp sức phòng, chống dịch. Được cử đến khu cách ly tập trung đặt tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại, đều đặn mỗi ngày, anh cùng các tình nguyện viên dọn vệ sinh, tham gia nấu ăn cho người cách ly. Anh chia sẻ: Cả xã hội đang chung tay chống dịch, mình không thể đứng ngoài. Mình muốn góp sức vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh và xem đây như một trải nghiệm quý giá của tuổi trẻ.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp trong những ngày qua, Tỉnh đoàn đã kêu gọi đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích tham gia nhiệm vụ tại những khu cách ly, phong tỏa, chốt kiểm dịch trên địa bàn. Chỉ trong thời gian ngắn, Đoàn các cấp đã nhận được hàng trăm lá đơn xung phong tham gia phòng, chống dịch. Hiện có trên 500 đoàn viên, thanh niên đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly, phong tỏa và nhiều bạn trẻ khác sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi cần thiết. Tất cả tình nguyện viên trước khi nhận nhiệm vụ đều được tập huấn phương pháp phòng, chống dịch; hướng dẫn chi tiết cách mặc đồ bảo hộ, những việc phải làm trong khu cách ly, nguyên tắc cần tuân thủ để bảo vệ bản thân và mọi người… Sự hỗ trợ của các tình nguyện viên đã phần nào giảm tải công việc cho lực lượng chức năng, cán bộ y tế, giúp họ có thêm thời gian nghỉ ngơi và làm tốt nhất chuyên môn để mang lại an toàn cho người dân tại khu cách ly. Bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết, những nỗ lực của các tình nguyện viên đang góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.