Cắm biển cảnh báo nguy cơ đuối nước

12:55, 17/06/2021

Nhằm giảm thiểu tai nạn đuối nước, tai nạn thương tích cho thanh, thiếu nhi trong dịp hè, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Nam Hòa (Đồng Hỷ) đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã cắm biển cảnh báo nguy cơ xảy ra đuối nước ở khu vực xóm Na Tranh và xóm Chí Son (ảnh).

Các biển cảnh báo còn có những nội dung hướng dẫn người dân xử trí khi gặp trường hợp có người bị đuối nước như: Kịp thời thông báo và huy động người hỗ trợ cứu nạn nhân; tung sào, que để kéo nạn nhân vào bờ; vứt phao cứu sinh cho người bị nạn...

Việc cắm biển cảnh báo nguy cơ xảy ra đuối nước cũng được nhiều xã khác trên địa bàn huyện Đồng Hỷ triển khai như: Quang Sơn, Hợp Tiến; Tân Lợi; Tân Long... Bên cạnh đó, thời gian qua Huyện đoàn Đồng Hỷ cũng thường xuyên triển khai, chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc phối hợp với các đoàn thể ở địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân về đảm bảo an toàn, quản lý, chăm sóc trẻ trong mùa hè; mở các lớp dạy bơi lội cho các em; thường xuyên theo dõi, kiểm tra các địa điểm có nguy cơ xảy ra đuối nước để tuyên truyền, nhắc nhở và kịp thời xử lý khi có sự cố.