Cơ bản hoàn thành xét nghiệm lần 1 cho người lao động

17:27, 14/06/2021

Sau hơn nửa tháng triển khai, đến nay, 169 doanh nghiệp (DN) hoạt động trong các khu công nghiệp (KCN) đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 cho người lao động (NLĐ). 

Kết quả, đã có 70.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 được lấy với 100% kết quả âm tính (đạt 98% so với kế hoạch). Cùng với lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho NLĐ, hiện nay, các DN đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên 20% NLĐ của đơn vị, với tần suất 5-7 ngày/lần.
Lấy mẫu xét nghiệm đối với NLĐ trong KCN là một trong những hoạt động bắt buộc do tỉnh chỉ đạo nhằm tăng cường các biện pháp về phòng chống dịch COVID-19 tại các KCN. Qua đó, góp phần kiểm soát dịch COVID-19, bảo đảm điều kiện sản xuất an toàn cho các DN và NLĐ.

* Thực hiện cách ly y tế đối với các đoàn tình nguyện trở về từ tâm dịch

Sau khi hoàn thành hoạt động hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang và Bắc Ninh, các đoàn cán bộ tình nguyện đã trở về và đang thực hiện cách ly theo quy định.

Cụ thể, Đoàn tình nguyện gồm 50 cán bộ y tế hỗ trợ Bắc Giang 14 ngày và trở về Thái Nguyên hôm 1-6, đã cách ly được 13 ngày. Đoàn tình nguyện gồm 15 sinh viên của Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên trở về từ Bắc Giang  hôm 9-6, đã thực hiện cách ly được 5 ngày. Mới đây nhất là Đoàn tình nguyện gồm 60 sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên trở về từ Bắc Ninh hôm 12-6.

Hiện nay, đoàn tình nguyện của các cán bộ y tế đang thực hiện cách ly y tế tại nhà khách Việt Bắc, Quân Khu I; 2 đoàn sinh viên tình nguyện đang cách ly y tế tại Trường Đại học Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên. Các trường hợp này đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1.

Đến thời điểm này, Thái Nguyên đã đón 14 trường hợp mắc COVID-19 được điều trị khỏi trở về địa phương, đang tiếp tục cách ly tại trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa các huyện, thành phố, thị xã. Trong đó, Phú Lương: 1; Đồng Hỷ: 1; Đại Từ: 1; Võ Nhai: 8; TPTN: 1; Phú Bình: 2.