Đón các trường hợp F0 đã khỏi bệnh về địa phương

16:06, 17/06/2021

Đến nay, Thái Nguyên đã đón 25 người bệnh dương tính với SARS-CoV-2 được điều trị khỏi từ các bệnh viện của tỉnh bạn và tuyến Trung ương về địa phương. Trong đó, đón từ các cơ sở điều trị của Bắc Giang 23 trường hợp; Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 trường hợp. Những người này khi trở về địa phương tiếp tục phải cách ly thêm 14 ngày nữa tại trung tâm y tế hoặc bệnh viện đa khoa các huyện, thành phố, thị xã.

Ngoài ra, hiện nay, trên 100 trường hợp F1 là người Thái Nguyên, sau hoàn thành cách ly tập trung tại các tỉnh bạn cũng đã được đón trở về địa phương. Theo đó, những trường hợp này cũng phải tiếp tục cách ly tại nhà thêm 7 ngày nữa.

Nằm trong chuỗi hoạt động phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 31-5, tỉnh đã thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành (Công Thương, Y tế, Lao động Thương binh và Xã hội, Công an, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh) để tiến hành kiểm tra, đánh giá tại 169 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp. Trong đó có 7 đơn vị tạm dừng hoạt động hoặc đang đầu tư cơ sở hạ tầng, chưa sản xuất. Qua kiểm tra cho thấy có 55 cơ sở có rất ít nguy cơ với dịch bệnh; 82 cơ sở nguy cơ lây nhiễm thấp; 25 cơ sở nguy cơ lây nhiễm trung bình; không có các cơ sở có nguy cơ lây nhiễm cao hoặc rất cao.