Gần 40 triệu đồng hỗ trợ khu cách ly tập trung tại Phú Lương

16:01, 01/06/2021

Huyện Phú Lương hiện có 2 địa điểm thực hiện cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện và Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Phú Lương. Tính đến chiều ngày 31-5, tại các địa điểm này có 36 người đang thực hiện cách ly tập trung (riêng tại địa điểm Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú có 34 người đang thực hiện cách ly và 17 cán bộ quân sự, công an, y tế thực hiện nhiệm vụ).

Được biết, từ ngày 11-5 đến 1-6, nhiều tập thể và nhà hảo tâm trên địa bàn đã ủng hộ người đang cách ly và thực hiện nhiệm vụ tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Phú Lương bằng tiền mặt và trên 1.000 suất ăn sáng, trưa, tối, cùng nước uống, sữa, mì tôm, gạo… trị giá khoảng gần 40 triệu đồng.

* Trong những ngày cuối tháng 5 (ngày 23 và 24-5), ông Ngô Văn Lợi, 63 tuổi, ở tổ dân phố Lê Hồng Phong, thị trấn Đu (Phú Lương) đã cùng gia đình ủng hộ gần 200 suất ăn cho những người đang làm nhiệm vụ và người thực hiện cách ly tập trung tại khu vực Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện, với tổng giá trị gần 4,6 triệu đồng.

Ông Ngô Văn Lợi (thứ 4 từ phải sang trái) cùng con cháu và hội viên Chi hội phụ nữ tổ dân phố Lê Hồng Phong, thị trấn Đu (Phú Lương) trong buổi thiện nguyện.

Đồng hành cùng ông Lợi có các thành viên Chi hội Phụ nữ tổ dân phố giúp ông lên thực đơn, đi chợ… rồi cùng ông vào bếp nấu nướng. Giá trị mỗi suất ăn 23.000 đồng, tuy không nhiều, nhưng đó là nghĩa cử đẹp của một công dân cùng chung tay đẩy lùi đại dịch.