Hỗ trợ hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà

17:07, 15/06/2021

Ngày 15-6, Liên đoàn Lao động huyện Đại Từ đã tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho 3 hộ trên địa bàn huyện gồm: Ông Đinh Hồng Xuân, ở xóm Phúc Tiến, xã Phúc Lương; ông Lý Văn Hà và bà Nguyễn Thị Hồng Thúy, ở xóm Trung Tâm, xã Đức Lương.

Đây đều là 3 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện xây dựng, sửa chữa nhà nên phải ở trong các nhà tạm, lợp lá cọ, không đảm bảo an toàn. Liên đoàn Lao động huyện đã quyết định hỗ trợ 2 gia đình để xây dựng mới (mỗi hộ 50 triệu đồng), 1 hộ sửa chữa nhà (10 triệu đồng). Trong đó, 70 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh, 40 triệu đồng trích từ nguồn của Liên đoàn Lao động huyện.

Đến nay, các ngôi nhà xây mới đã được hoàn thành với tổng kinh phía từ 160-175 triệu đồng/nhà; nhà sửa chữa có tổng kinh phí 85 triệu đồng. Bên cạnh hỗ trợ của tỉnh, huyện, số còn lại do gia đình tích góp, vay mượn của anh em, họ hàng…

Thông qua hoạt động này góp phần giúp các gia đình có cuộc sống ổn định, yên tâm lao động sản xuất, đồng thời giúp các xã hoàn thành tiêu chí nhà ở dân cư, về đích nông thôn mới theo kế hoạch đề ra.