Hỗ trợ lực lượng tham gia trực chốt phong tỏa tại phường Phan Đình Phùng

10:58, 25/06/2021

Ngày 25-6, đại diện lãnh đạo T.P Thái Nguyên đã tới thăm, tặng quà lực lượng tham gia nhiệm vụ tại 3 chốt phong tỏa khu vực tổ 13, phường Phan Đình Phùng (ảnh).

Tại đây, đoàn đã trao tặng 10 triệu đồng; cá nhân đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tặng 3 triệu đồng cho lực lượng tham gia nhiệm vụ tại 3 chốt phong tỏa. Các đồng chí trong đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ với lực lượng tham gia trực ở 3 chốt, mong muốn các đồng chí khắc phục khó khăn, tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Được biết từ khi phát hiện ca F0 tại tổ 13, phường Phan Đình Phùng, ngay trong đêm 17-6, thành phố đã khoanh vùng cách ly xã hội ngách 83B, ngõ 206, đường Minh Cầu, thuộc tổ 13, phường Phan Đình Phùng nơi ca F0 cư trú. Đồng thời khẩn trương thành lập các chốt phong tỏa khu vực này. Từ đó đến nay, lực lượng gồm công an, y tế, dân quân, ban bảo vệ dân phố, đại diện các tổ dân phố thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa trên địa bàn đã nhận được trên 40 triệu đồng hỗ trợ gồm tiền mặt, các nhu yếu phẩm sinh hoạt từ các tập thể, nhà hảo tâm.

* Hơn 1 tuần nay, vào 22 giờ mỗi ngày, vợ chồng chị Lê Thị Trang và anh Đoàn Hồng Cường, ở tổ 5, Túc Duyên (T.P Thái Nguyên) đều chuẩn bị các suất ăn đêm phục vụ lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa trên địa bàn phường Phan Đình Phùng (ảnh).

Chị Trang cho biết, sẽ thực hiện công việc này trong 21 ngày cho đến khi các chốt được lệnh dỡ phong tỏa. Được biết, vợ chồng chị Trang là chủ quán phở Trang Béo, thuộc tổ 10, Trưng Vương. Trong thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, việc kinh doanh của gia đình chị cũng gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, nghe tin các lực lượng phục vụ tại 3 chốt phong tỏa trên địa bàn phường Phan Đình Phùng chưa có người hỗ trợ các suất ăn đêm, chị đã bàn với chồng cùng thực hiện việc làm ý nghĩa này. Mỗi tối, vợ chồng chị gửi hai con nhỏ cho ông bà chăm sóc rồi cùng chuẩn bị các suất ăn mang tới chốt phong tỏa tại tổ dân phố 13 Phan Đình Phùng.