Hỗ trợ phòng, chống dịch bằng ứng dụng Zalo

09:23, 29/06/2021

“Chung tay đẩy lùi dịch COVID-19” là nhóm zalo được Ban quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh thành lập với hơn 350 người (chủ yếu là thành viên của các tổ, đội phản ứng nhanh tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp) nhằm kết nối, hỗ trợ nhau phòng, chống dịch COVID-19.

Là thành viên đội phản ứng nhanh của Công ty TNHH KH Heat Technology Thái Nguyên ở KCN Điềm Thụy nên chị Bùi Kim Ngân cũng là thành viên nòng cốt của nhóm “chung tay đầy lùi dịch COVID-19”. Từ khi là thành viên của nhóm đến nay, mỗi ngày chị đều theo dõi, kiểm tra các thông tin trong nhóm zalo để nắm bắt chỉ đạo của Ban quản lý các KCN về công tác phòng chống dịch.

“Thông qua nhóm, chúng tôi thường xuyên được tuyên truyền những biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế; các công văn chỉ đạo từ tỉnh và Ban quản lý các KCN. Từ đó chủ động phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị”, chị Ngân chia sẻ.

Tương tự, ông Phạm Ngọc Hoa, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Wiha Việt Nam ở KCN Sông Công I tâm đắc: Hiện nay, các báo cáo, hoạt động liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 đều được thành viên tại các doanh nghiệp (DN) truyển tải trực tiếp lên nhóm. Nhờ đó các DN có thể nắm bắt thêm được những thông tin của nhau. Ngoài ra, DN còn có thể để trao đổi, chia sẻ, giải đáp cho nhau những thắc mắc liên quan đến chỉ đạo, hướng dẫn về phòng dịch; hoặc các tình huống phát sinh từ thực tế...

Ngoài các thành viên đội phản ứng nhanh của DN thì thành viên nhóm còn có đại diện các tổ chức công đoàn, lực lượng y tế, công an... Theo ông Dương Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh: Thông qua nhóm zalo này thì các diễn biến mới của dịch trong KCN và các chỉ đạo từ tỉnh được Ban và các thành viên cập nhật rất nhanh chóng, chính xác. Từ đó, chúng tôi có thể kịp thời nắm bắt để phối hợp triển khai nhiệm vụ tới các công đoàn cơ sở theo kênh riêng của mình.

Ông Trần Quốc Trung, Phó Trưởng Ban Quản lý các KCN Thái Nguyên đánh giá: Nhờ tận dụng mạng xã hội trong phòng, chống dịch nên khi có chỉ đạo mới Ban không cần phải gửi công văn đến từng DN mà chỉ cập nhật vào nhóm chung, giúp tiết kiệm thời gian đi lại và hạn chế tiếp xúc với các DN trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp.

Hiệu quả nhất là trong đợt dịch vừa qua khi KCN Điềm Thụy có các DN liên quan đến ca bệnh COVID-19 tại T.X Phổ Yên thì toàn bộ DN trong nhóm đã thông tin với nhau để cùng thực hiện truy vết, khoanh vùng. Cũng thông qua đây, các DN còn có cơ hội chia sẻ, động viên nhau vượt qua những khó khăn, áp lực trong công tác phòng dịch để duy trì hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì hoạt động quản lý các DN thông qua mạng xã hội, đồng thời mở rộng thêm đối tượng tham gia là lãnh đạo một số sở, ban, ngành để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả hơn nữa – Ông Trung cho biết.