Hộ trợ xây dựng 3 nhà tình thương cho hội viên nghèo

14:56, 09/06/2021

Ngày 9-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Lương đã tổ chức khánh thành, bàn giao 3 nhà tình thương cho 3 hội viên: Ma Thị Hiến, ở xóm Na Dau, xã Phủ Lý; Hà Thị Nuôi, ở xóm Ba Luồng – Khe Khoang và Hoàng Thị Uyên, ở xóm Đồng Kem (cùng thuộc xã Yên Ninh).

Đây là 3 hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trước đây, gia đình của các chị phải sống trong căn nhà cũ đã xuống cấp, không an toàn. Trước hoàn cảnh đó, qua sự kết nối của hội LHPN các cấp, mỗi hội viên đã được Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên hỗ trợ 50 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm tình thương. Số tiền còn lại được gia đình các hội viên vay từ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và sự giúp đỡ của anh em, hàng xóm.

Sau hơn 2 tháng thi công, 3 ngôi nhà xây cấp 4 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trong đó, nhà của chị Ma Thị Hiến, có diện tích 70m2, tổng kinh phí xây dựng là 202 triệu đồng. Nhà của chị Hà Thị Nuôi có diện tích 52m2, tổng kinh phí là 120 triệu đồng. Nhà của chị Hoàng Thị Uyên, có diện tích 52m2, chi phí xây dựng hết 110 triệu đồng.