Nhiều hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà

18:07, 18/06/2021

Ngày 18-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Samju Vina và Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình thương cho 2 gia đình tại huyện Định Hóa.

2 gia đình được hỗ trợ là gia đình chị Phạm Thị Khánh, xóm Trung Tâm, xã Điềm Mặc (50 triệu đồng) và gia đình chị Đàm Thị Lai, xóm Cấm, xã Phượng Tiến (40 triệu đồng). Đây là 2 hộ thuộc diện nghèo nhiều năm nay, không có công việc ổn định, thu nhập bấp bênh, hiện đang sống trong căn nhà cũ dột nát có nguy cơ mất an toàn.

Trước hoàn cảnh đó, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với công ty TNHH Samju Vina và Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên hỗ trợ 2 gia đình xây dựng căn nhà mới để góp phần ổn đinh cuộc sống. Đến nay, nhà của 2 gia đình chị Khánh và chị Lai đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng lần lượt là 110 triệu đồng và 90 triệu đồng…

Nhân dịp này, một số nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Định Hóa đã trao tặng 2 gia đình những phần quà ý nghĩa giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
* Cùng ngày, Ủy ban MTTQ huyện Đại Từ đã tổ chức trao hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 17 hộ dân trên địa bàn với tổng số tiền là 850 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Đại Từ trao tiền hỗ trợ cho các hộ dân.

Đây đều là các hộ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (người già neo đơn, đơn thân, người khuyết tật...), nhà ở đã xuống cấp nhưng không có khả năng xây dựng nhà mới. Trước những hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ huyện đã vận động các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương tham gia đóng góp, ủng hộ để hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng.

Cùng với 17 hộ nghèo, cận nghèo được nhận hỗ trợ, từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ huyện đã hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa nhà ở cho gần 40 hộ. Hoạt động này đã góp phần giúp các hộ nghèo, cận nghèo an cư, động viên họ vươn lên trong cuộc sống.