Nhiều hoạt động ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19

15:46, 09/06/2021

Ngày 9-6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh ủng hộ 20 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh và tặng quà cho 3 điểm chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh với trị giá quà tặng 3,5 triệu đồng/chốt. Nhóm cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên, sinh viên Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) và bạn bè facebook Hòa Sumo ủng hộ 4.800 chiếc tai giả đeo khẩu trang; 160 chiếc băng đô chắn mồ hôi kết hợp tai giả.

Sau khi đại diện các cơ quan, tổ chức phát biểu, thể hiện tinh thần chung tay phòng, chống dịch, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã trân trọng cảm ơn, đồng thời khẳng định đây là hoạt động rất có ý nghĩa, góp phần hỗ trợ hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức và toàn thể nhân dân cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc xin, nghiên cứu, sản xuất vắc xin trong nước và sử dụng vắc xin phòng COVID-19 cho người dân.

* Ngày 9-6, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với MTTQ huyện Phú Bình trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các chốt kiểm soát và khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 của huyện.

Quà hỗ trợ được gửi tại Công an huyện Phú Bình để phát cho các khu cách ly và chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện.

Các phần quà gồm có kinh phí hỗ trợ sinh hoạt, nước uống, sữa, mì tôm, khẩu trang y tế và một số nhu yếu phẩm khác, tổng trị giá quà tặng là 25 triệu đồng, trích từ nguồn vận động xã hội hóa.

Tại những điểm đến tặng quà, Đoàn đã động viên, thăm hỏi và chúc các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch có nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt công việc, bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng. Được biết để có kinh phí và nhu yếu phẩm hỗ trợ cho các lực lượng làm việc ở tuyến đầu chống dịch, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức vận động đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ và toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong Công an tỉnh tham gia quyên góp, ủng hộ công tác này.