Phấn đấu xóa nghèo cho gia đình hưởng chính sách người có công

10:55, 10/06/2021

Qua rà soát, T.P Sông Công hiện còn 3 hộ nghèo có thành viên là người hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. 

Đó là hộ bà Nguyễn Tố Hoan, ở tổ dân phố Tân Lập, phường Thắng Lợi (là hộ độc thân, bản thân bà lại bị bại liệt, không tự đi lại được); hộ ông TrầnVăn Vang, ở tổ dân phố Kè, phường Thắng Lợi (ông Vang đã già yếu, độc thân, không có nguồn thu nhập và không thể lao động); hộ ông Nguyễn Văn Tánh, ở xóm Bá Vân 5, xã Bình Sơn (gia đình có 2 vợ chồng tuổi đã cao, ông Tánh hiện đang được hưởng trợ cấp đối với người cao tuổi thuộc hộ nghèo, vợ không có lương hưu hay trợ cấp khác).

Qua nắm bắt hoàn cảnh, điều kiện sống của từng hộ, thành phố yêu cầu: Đối với hộ đơn thân, các cơ quan chuyên môn, địa phương vận động gia đình, người thân đón về hoặc đến ở cùng để chăm sóc, nuôi dưỡng hoặc vận động đối tượng về sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội của tỉnh. Đối với hộ thiếu hụt về thu nhập và dịch vụ xã hội, thành phố sẽ vận động các cơ quan, đơn vị nhận đỡ đầu, đóng góp kinh phí hỗ trợ thu nhập và xây dựng, sửa chữa, mua sắm tài sản, tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản. 

Phấn đấu cuối năm 2021, thành phố sẽ không còn hộ nghèo có thành viên là người hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.