Phát hiện người dân vi phạm quy định phòng, chống dịch

17:09, 09/06/2021

Thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, thời gian qua, lượng người và phương tiện từ địa phương khác đi vào T.X Phổ Yên cũng đã giảm so với trước. Tính từ ngày 26-5 đến nay, bình quân mỗi ngày, 23 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn (không tính 8 chốt chặn tại cụm dân cư Làng Đanh và Đầm Đanh (xã Thành Công) đang thực hiện phong tỏa, cách ly y tế) đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu thực hiện khai báo y tế đối với trên 6.000 lượt người và phương tiện (giảm trên 10% với thời điểm trước đó).

Đáng chú ý là trong 5 ngày gần đây, thông qua hoạt động kiểm soát của các chốt, lực lượng chức năng đã phát hiện một số trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, phát hiện 2 trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch vào địa phương, hiện đang được quản lý và theo dõi y tế tại Trung tâm Y tế thị xã; 2 trường hợp có hộ khẩu thường trú tại T.X Phổ yên đi về từ vùng có dịch là T.P Hồ Chí Minh, qua xét nghiệm test nhanh Morphine (phát hiện các chất gây nghiện qua xét nghiệm nước tiểu) cho kết quả dương tính, hiện được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế thị xã. 

Đặc biệt trong ngày 6-6, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đầu cầu Đa Phúc (xã Thuận Thành), phát hiện 1 trường hợp lái xe ô tô có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bắc Ninh, di chuyển hướng Hà Nội - Thái Nguyên, khi qua chốt không đảm bảo an toàn về công tác phòng dịch (người từ vùng có dịch đến, không có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2). Mặc dù đã được tổ công tác đã yêu cầu quay lại nhưng đối tượng không chấp hành và có hành vi chống đối lực lượng làm nhiệm vụ. Ngay sau đó, tổ công tác đã khống chế đối tượng, lập hồ sơ ban đầu và chuyển đến cơ quan điều tra để giải quyết; tạm giữ phương tiện và cho người này trở về tỉnh Bắc Ninh.

Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, hiện nay, lực lượng chức năng trên địa bàn T.X Phổ Yên đang nỗ lực hết mình, đảm bảo nghiêm chế độ thường trực 24/24 giờ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại 31 tuyến đường, cửa ngõ ra, vào tỉnh (trên địa bàn thị xã) và tại các xã, phường...

* Mới đây, trong quá trình phối hợp với các lực lượng khác làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Hà Châu, Công an huyện Phú Bình đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Sơn, sinh năm 1994, thường trú tại thị trấn Sông Cầu (Đồng Hỷ) đang có hành vi tàng trữ trái phép 0,009g ma túy tổng hợp dạng hồng phiến và 0,322g heroin.

Tại cơ quan công an, Sơn khai nhận bản thân nghiện ma túy nên đã ra khỏi địa phương tìm mua ma túy về sử dụng. Khi về đến chốt kiểm soát phòng chống dịch ở xã Hà Châu thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện nay bên cạnh những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 vẫn còn diễn ra nhiều hoạt động phạm tội của các loại đối tượng, do đó Công an huyện Phú Bình đã chỉ đạo lực lượng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị vừa làm tốt công tác phối hợp phòng chống dịch bệnh vừa phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.