Phú Bình: Đón 3 ca F0 đã khỏi bệnh và 51 F1 hoàn thành cách ly tập trung

16:30, 14/06/2021

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phú Bình, tính đến 9 giờ 14-6, trên địa bàn huyện tiếp nhận 3 công dân Phú Bình là F0 đã được điều trị khỏi và ra viện, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Phú Bình tiếp tục thực hiện cách ly y tế trong 14 ngày (tính từ ngày chuyển đến). Quá trình tiếp nhận, bàn giao, vận chuyển công dân đều đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, có 1 trường hợp F0 phát bệnh tại xóm Phú Dương 2, xã Dương Thành (Phú Bình), 2 trường hợp F0 là công nhân, phát bệnh tại tỉnh Bắc Giang. Cụ thể: Bà T.T.L (bệnh nhân số 5014, trú tại xóm Phú Dương 2, xã Dương Thành) đã được điều trị khỏi tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và được ra viện, chuyển về BVĐK Phú Bình trong ngày 10-6; bà C.T.L (sinh năm 1999, trú tại xóm Trại Vàng, xã Tân Đức) đã được điều trị khỏi tại Bệnh viện Dã chiến số 1 Bắc Giang, được ra viện và chuyển về BVĐK Phú Bình trong ngày 12-6; bà N.T.D (38 tuổi, trú tại xã Nga My) đã điều trị khỏi tại Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang, Bắc Giang, được ra viện và chuyển về BVĐK Phú Bình trong ngày 13-6.

Hiện 3 công dân đang thực hiện cách ly y tế tại BVĐK Phú Bình và sẽ được lấy mẫu 2 lần xét nghiệm SARS-CoV-2 (vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14 tính từ ngày đưa về BVĐK Phú Bình).

Khoa Nội của BVĐK Phú Bình, nơi bà T.T.L (trú xóm Phú Dương 2, xã Dương Thành) đang thực hiện cách ly y tế.


* Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Phú Bình, đến ngày 14-6, toàn bộ 51 trường hợp F1 liên quan đến 2 bệnh nhân mắc COVID-19 tại xã Dương Thành (gồm: 21 F1 của bệnh nhân số 4728 và 30 F1 của bệnh nhân số 5014) đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung 21 ngày và được trở về gia đình tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định. Hiện, sức khỏe của các trường hợp này đều ổn định.

Nhân viên ý tế theo dõi sức khỏe hằng ngày các trường hợp F1 tại khu cách ly tập trung số 3 huyện Phú Bình.

Trước đó, 51 trường hợp F1 được cách ly, giám sát y tế tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện. Trước khi hoàn thành thời gian cách ly, các trường hợp này đều được lấy mẫu xét nghiệm Real-Time PCR và cho kết quả âm tính 4 lần liên tiếp. Khi trở về gia đình, các trường hợp F1 vẫn tiếp tục phải cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày. Sau đó, cơ quan y tế sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần cuối.  

Liên quan đến quá trình điều trị của 2 bệnh nhân mắc COVID-19 tại xã Dương Thành, bệnh nhân số 5014 hiện đã được điều trị khỏi bệnh và trở về cách ly tập trung tại khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình từ ngày 10-6; bệnh nhân số 4728 vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.