Sẽ không còn hộ nghèo có thành viên là người có công

15:31, 16/06/2021

Đến thời điểm này, toàn huyện Đại Từ còn 60 hộ nghèo có thành viên thuộc đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, tập trung tại 16 xã, thị trấn.

Qua rà soát, phần lớn các hộ đều có hoàn cảnh khó khăn, số người không có khả năng lao động chiếm gần 80%, một số hộ có đông nhân khẩu ăn theo, có người ốm đau thường xuyên, không có thu nhập ổn định… Nhu cầu chủ yếu của các hộ để thoát nghèo là: Hỗ trợ kinh phí hằng tháng, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ phát triển sản xuất, các đồ dùng thiết yếu để phục vụ sinh hoạt…

Nhằm giúp các gia đình chính sách, người có công thoát nghèo, thời gian qua, huyện đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động cộng đồng, doanh nghiệp, cá nhân chung tay hỗ trợ. Từ đầu năm đến nay, huyện đã thực hiện hỗ trợ làm nhà ở cho 3 hộ, hỗ trợ thiết bị xem (tivi) cho 5 hộ, thăm hỏi, tặng quà cũng như giúp các hộ tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản. 

Thời gian tới, huyện tiếp tục rà soát, phân loại từng trường hợp để có giải pháp cụ thể giúp các hộ thoát nghèo, huy động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn nhận đỡ đầu các đối tượng chính sách là người có công  thuộc hộ nghèo. Huyện phấn đấu đến hết năm 2021, 100% hộ nghèo có thành viên thuộc đối tượng chính sách, người có công thoát nghèo.