Thành lập 6 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại Khu công nghiệp Yên Bình

10:40, 15/06/2021

Khu công nghiệp (KCN) Yên Bình (có địa chỉ tại phường Đồng Tiến, T.X Phổ Yên) hiện có khoảng 10 doanh nghiệp hoạt động, với trên 40 nghìn lao động làm việc. Nhằm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào KCN Yên Bình, ngày 14-6, T.X Phổ Yên đã ban hành quyết định thành lập 6 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các đường vào.

Trong đó, 1 chốt chặn hoàn toàn; 1 chốt lắp đặt hàng rào cứng, cấm ô tô các loại qua lại; 4 chốt còn lại sẽ bố trí lực lượng đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào KCN. Các chốt sẽ bố trí các ca trực phù hợp, đảm bảo trực 24/24 giờ, thực hiện các nhiệm vụ: Kiểm soát y tế tất cả các trường hợp ra, vào KCN Yên Bình, đặc biệt các trường hợp đi đến, đi về từ vùng có dịch; kiểm soát hoạt động vận chuyển, cung cấp hàng hóa, xe đưa, đón công nhân làm việc tại các doanh nghiệp; kiểm tra công tác phòng, chống dịch theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế… Khi phát hiện trường hợp có thân nhiệt cao hoặc biểu hiện nghi nhiễm COVID-19, lực lượng làm việc tại các chốt có nhiệm vụ xử lý tình huống sơ bộ tại chỗ và báo cáo cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thị xã. Các chốt sẽ thực hiện báo cáo hoạt động vào 16 giờ hằng ngày cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã.

Trước đó, T.X Phổ Yên đã thành lập 31 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các tuyến đường, ngõ ra, vào tỉnh (trên địa bàn thị xã) và tại các xã, phường.