Trên 337 nghìn thuê bao cài đặt ứng dụng Bluezone

17:23, 15/06/2021

Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông, hiện, Thái Nguyên có trên 1,1 triệu điện thoại thông minh (smartphone). Cách tính smartphone trên cơ sở: Các nhà mạng xác định thuê bao dựa trên số IMEI và phát sinh data. Trong tháng, thuê bao có trên 70% thời gian hoạt động (active) tại địa phương nào thì coi là thuê bao thường trú tại địa phương đó. Theo đó, tính đến ngày 15-6, toàn tỉnh đã có hơn 337 nghìn chủ thuê bao cài đặt ứng dụng Bluezone.

Đây là ứng dụng do Bộ Thông tin - Truyền thông và Bộ Y tế triển khai dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với mục đích bảo vệ cộng đồng trước đại dịch COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường. Ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp để ghi nhận các tiếp xúc gần giữa các điện thoại di động thông minh cùng cài đặt và sử dụng Bluezone. Ứng dụng sẽ cảnh báo nếu người dùng có tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm hoặc người đã từng tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm.

So với các tỉnh, thành phố trong cả nước, Thái Nguyên là 1trong 15 địa phương có số thuê bao cài đặt Bluezone đạt cao nhất (cho đến thời điểm hiện tại). Những địa phương có số thuê bao cài đặt Bluezone đạt cao là T.P Thái Nguyên, đạt tỷ lệ 37%; T.P Sông Công và T.X Phổ Yên đều đạt tỷ lệ 34%.