Từ đêm nay, nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ được hoạt động trở lại

15:50, 16/06/2021

Đây là chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 2760, ngày 16/6/2021. Cụ thể là các loại hình kinh doanh dịch vụ thể thao như sân bóng đá, tập goldf, phòng tập yoga, gym; hoạt động ăn uống tại chỗ của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện Phú Bình (trừ những xã giáp ranh với Bắc Giang); hoạt động dạy học của Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên. Theo đó, từ 0 giờ ngày 17/6/2021, các hoạt động này được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo không quá 20 người trong 1 phòng, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng với đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu người từ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, T.P Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, các vùng có dịch của Hà Nội và các tỉnh khác (theo thông báo của Bộ Y tế) khi đến Thái Nguyên phải thực hiện cách ly tập trung và lẫy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2  theo quy định.

Đặc biệt, những chuyên gia, người quản lý, lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn, thường xuyên ra, vào tỉnh phải được theo dõi, giám sát, quản lý chặt chẽ; có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày của đơn vị có thẩm quyền; hằng ngày khai báo y tế, lịch trình di chuyển…

Với những quyết định mới này, Thái Nguyên tiếp tục duy trì mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Đến nay, sau nhiều nỗ lực, tỉnh đã qua 22 ngày không phát sinh thêm ca bệnh mới.