T.X Phổ Yên có 639 người nghiện ma túy

14:56, 30/06/2021

Qua rà soát, thống kê, trên địa bàn T.X Phổ Yên hiện có 639 người nghiện ma túy (tăng 7 người so với cùng kỳ năm trước), trong đó số có mặt tại địa phương là 368 người, số còn lại đang tạm giữ và điều trị tại các cơ sở cai nghiện. Toàn thị xã có 17/18 xã, phường có người nghiện ma túy, còn lại 1 xã là Phúc Tân không có tệ nạn ma túy.

Theo đánh giá, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn thị xã còn diễn biến phức tạp. Đặc biệt, số người nghiện ma túy ở giới trẻ có xu hướng tăng, các đối tượng thường tập trung đi theo nhóm, thuê các nhà nghỉ, quán ba, quán karaoke và mang theo ma túy tổng hợp (chủ yếu dạng ma túy đá) để sử dụng… với nhiều thủ đoạn để che mắt người dân và cơ quan chức năng. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Cơ quan Công an đã phát hiện và bắt giữ 49 vụ, 49 đối tượng buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.    

Thời gian tới, thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy tới các tầng lớp nhân dân. Chỉ đạo Công an thị xã tập trung xây dựng kế hoạch, chuyên án để đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy, nhất là tăng cường công tác nắm tình hình, rà soát lập danh sách các đối tượng có liên quan đến ma túy, các đối tượng nghiện để phân loại và có biện pháp quản lý đấu tranh có hiệu quả, phù hợp...