Hỗ trợ nâng cao mức sống cho gia đình người có công

15:20, 15/07/2021

Ngày 15-7, UBND huyện Phú Lương phối hợp Trung tâm Viễn thông Phú Lương đã tổ chức tới thăm và hỗ trợ hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng là ông gia đình ông Mai Đức Dị, xóm Giang 1, xã Phấn Mễ.

Trước đó, Ban Chỉ đạo giảm nghèo của huyện đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quyên góp, hỗ trợ gia đình. Theo đó, Trung tâm Viễn thông Phú Lương đã hỗ trợ 10 triệu đồng; Công ty CP Xây dựng và Thương mại Diệp Anh hỗ trợ 5 triệu đồng giúp gia đình ông xây dựng công trình nước sạch và một số công trình phụ trợ khác.

Theo kế hoạch năm 2021, Ban Chỉ đạo giảm nghèo huyện Phú Lương sẽ vận động các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ nâng cao mức sống và tiếp cận các dịch vụ xã hội cho 22/22 hộ nghèo có thành viên là đối tượng chính sách người có công với cách mạng. Trên cơ sở rà soát nhu cầu của từng hộ, số tiền vận động được sẽ do UBND huyện xem xét, phân bổ hỗ trợ cho các gia đình bằng các hình thức như: Tiền mặt; xây dựng, sửa chữa nhà ở; lắp đặt thiết bị tiếp cận thông tin; xây dựng công trình nước sạch vệ sinh môi trường…