Tặng quà hỗ trợ phụ nữ và trẻ em

17:29, 05/07/2021

Ngày 5-7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) Kết nối yêu thương Thái Nguyên đến thăm hỏi, động viên tặng quà cho phụ nữ mang thai, trẻ em đang thực hiện cách ly và các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại 3 khu cách ly của tỉnh.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà tại các khu cách ly: Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp và Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thái Nguyên. 3 điểm cách ly này hiện có 87 phụ nữ đang mang thai, 18 trẻ em đang thực hiện cách ly.
 
Nhằm chia sẻ khó khăn và động viên với đối tượng này, Hội Chữ thập đỏ và CLB Kết nối yêu thương đã hỗ trợ các phần quà gồm: Khẩu trang, sữa tươi, nước uống, dầu gội đầu... tổng trị giá 70 triệu đồng. 
 
Trong 6 tháng đầu năm, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và các cơ quan, ban ngành chức năng của tỉnh trao tặng hàng chục nghìn suất quà do cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng.
 

Đồng chí Vũ Văn Mão, Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt (Đồng Hỷ) nhân dịp Tết Nguyên đán 2021.

Các phần quà được tặng cho trẻ em tại các các trung tâm, cơ sở chăm sóc nuôi dưỡng trẻ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6) với số tiền hơn 182 triệu đồng; gần 27.000 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Tân Sửu 2021 với tổng trị giá hơn 6,5 tỷ đồng; tặng quà cho 4 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với số tiền gần 300 triệu đồng; tặng 20 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh…

Sở Lao động - TBXH cũng đã hướng dẫn các huyện, thành phố, thị xã rà soát, lựa chọn trẻ em nhận hỗ trợ từ Chương trình “Samsung đồng hành” và “Con đường ước mơ Samsung” năm 2021; phối hợp với tổ chức SAP-VN, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thái Nguyên tổ chức khám sàng lọc cho hơn 120 trẻ em và chỉ định phẫu thuật, cấp dụng cụ chỉnh hình miễn phí cho 57 trẻ em bị khuyết tật hệ vận động; tiếp nhận, chuyển hồ sơ 4 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh đề nghị Quỹ VinaCapital hỗ trợ phẫu thuật với số tiền gần 200 triệu đồng; phối hợp với Công ty TNHH Shinwon Hà Nội tài trợ, xây mới nhà tình nghĩa cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại T.X Phổ Yên với số tiền 100 triệu đồng.