Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng dân

11:00, 08/07/2021

Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ “Công an của ta là Công an Nhân dân, vì dân mà phục vụ và dựa vào dân mà làm việc”, thời gian qua, Công an huyện Phú Bình đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sau mỗi vụ án được khám phá thành công, sau mỗi việc làm thiết thực vì nhân dân được hoàn thành, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị càng thêm vững tin.

Trong chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử, trước ngày 30/6/2021, Công an huyện Phú Bình phải thu nhận 72.000 hồ sơ cấp CCCD được cấp trên giao.

Với mục tiêu hoàn thành sớm và vượt chỉ tiêu này, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã gác lại chuyện riêng tư, sắp xếp việc gia đình... chung tay cùng đồng đội làm việc xuyên đêm, tổ chức làm CCCD lưu động đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Mỗi ngày làm việc trên dưới 20 giờ, ăn uống, sinh hoạt phải tranh thủ nhưng cán bộ, chiến sĩ đều tập trung cao độ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”.

Nữ Đại úy Dương Thanh Loan, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: Được cơ quan giao trực tiếp tham gia vào các tổ cấp CCCD lưu động tại các xã, thị trấn, cả hai vợ chồng đều làm trong ngành nên khi nhận nhiệm vụ tôi gần như phải sắp xếp lại tất cả nếp sinh hoạt thường ngày. Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của chiến dịch cấp CCCD cho người dân, tôi cùng đồng đội luôn tập trung cao độ, nhanh chóng hoàn thiện tất cả hồ sơ trong ngày.

Thời gian qua, Công an huyện Phú Bình cũng lập được nhiều chiến công xuất sắc trong công tác phòng, chống các loại tội phạm. 6 tháng năm 2021, Công an huyện Phú Bình đã điều tra khám phá 50/53 vụ phạm pháp hình sự, đạt trên 92%; phát hiện bắt quả tang 17 vụ, 94 đối tượng về hành vi đánh bạc, thu giữ gần 93 triệu đồng; phát hiện 48 vụ, bắt giữ 50 đối tượng phạm tội về ma túy...

Điển hình như việc phá thành công chuyên án tàng trữ, mua bán ma túy với số lượng lớn, bắt giữ 3 đối tượng trú tại xã Nhã Lộng, tang vật thu giữ là 228,155g ma túy các loại và nhiều vật chứng có liên quan.

Trung tá Phí Thanh Hải, Phó Trưởng Công an huyện Phú Bình cho biết: Với mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc về nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ trong việc học tập, tu dưỡng, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, ý thức chấp hành kỷ luật; nâng cao tác phong, tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân, Công an huyện Phú Bình luôn chú trọng xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sĩ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, có nhiều sáng kiến giúp xử lý, giải quyết nhanh các thủ tục hành chính, nhất là trong việc tiếp nhận, hướng dẫn làm các thủ tục cấp CCCD. Cùng với đó, chúng tôi chú trọng hướng hoạt động về cơ sở, lồng ghép công tác giữ gìn an ninh trật tự với các phong trào xây dựng thôn, xóm, khu phố văn hóa, khu dân cư an toàn về an ninh trật tự.