Cháy kho hàng do chập điện xe máy gây thiệt hại lớn

13:59, 07/08/2021

Theo kết luận ban đầu của cơ quan chức năng, vụ cháy kho hàng xảy ra ngày 6-8 tại gia đình chị Nông Thị Thu (sinh năm 1984), tại xóm Đồng Bốn, xã Tân Thành (Phú Bình) là do chập điện xe máy.

Khi phát hiện cháy, người dân dùng bình xịt để chữa cháy trước khi lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp đến.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 6-8, người dân phát hiện ngọn lửa bốc cháy dữ dội trong kho hàng chứa đồ nhựa và gốm sứ của gia đình chị Thu. Theo những người chứng kiến, ngọn lửa xuất phát từ một chiếc xe máy để trong kho hàng và nhanh chóng bùng phát rồi rộng ra toàn bộ kho hàng có diện tích khoảng 30m2. 

Phát hiện có cháy, người dân xung quanh đã dùng bình xịt chữa cháy, vòi nước nhưng không khống chế được ngọn lửa do trong kho chứa nhiều vật dụng dễ cháy. 

Chị Thu cùng người dân đã gọi điện cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) đến ứng cứu. Cảnh sát đã điều 2 xe chữa cháy chuyên dụng cùng cán bộ, chiến sĩ tiếp cận hiện trường. 

Sau gần 30 phút chữa cháy, ngọn lửa được khống chế, ngăn chặn cháy lan sang các nhà xung quanh. Tuy vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi toàn bộ số hàng cùng 4 chiếc xe máy của gia đình chị Thu. Thiệt hại tài sản ước tính hàng trăm triệu đồng. 

Theo nhận định của cơ quan chức năng, nguyên nhân gây ra cháy là do chập điện từ chiếc xe máy để trong kho hàng.