Để mọi người đều trở về nhà mạnh khỏe và an toàn

16:03, 19/08/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thời gian qua, cùng với các cấp, ngành từ tỉnh đến địa phương, Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo) - Công ty thành viên của Masan High-Tech Materials đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch đồng bộ và hiệu quả nhằm bảo đảm sức khỏe cho cán bộ - công nhân viên (CB-CNV), người lao động và các chuyên gia người nước ngoài.

Ngay từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam cuối năm 2019 và đầu năm 2020, Công ty Núi Pháo đã đưa ra các biện pháp để kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh, như: Thành lập Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19; thành lập “Đội phản ứng nhanh COVID-19”; thành lập “Tổ an toàn COVID-19”; xây dựng “Phương án ứng phó với các tình huống dịch COVID-19 tại Công ty” theo Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống COVID-19 tại nơi làm việc và nơi ở cho người lao động.

 Đại diện Công ty Núi Pháo trao tiền hỗ trợ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên.

Đồng thời, Công ty đánh giá và liên tục cập nhật việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc cho CB-CNV, người lao động để có hành động và giải pháp kịp thời; thường xuyên kiểm tra, phổ biến, nâng cao nhận thức và trợ giúp người lao động trong phòng, chống COVID-19 tại nơi làm việc (thực hiện 5K, cài đặt app Bluezone, giãn cách…). Sắp xếp một số vị trí công việc làm tại nhà nhằm giảm nguy cơ tiếp xúc và mối nguy lây lan dịch bệnh nhưng vẫn đảm bảo nhân lực sản xuất và duy trì hoạt động ổn định xuyên suốt của Nhà máy. Đồng thời, Công ty đã chủ động bố trí khu cách ly tại khu vực hồ Núi Cốc cho khoảng 200 CB-CNV trong trường hợp cần thiết.

Công ty tiến hành xét nghiệm COVID-19 bằng hình thức PCR cho toàn CB-CNV trong Công ty và nhà thầu làm việc tại công trường. Tính đến nay, Công ty đã xét nghiệm bằng phương pháp Real time PCR COVID-19 cho 3.958 lượt người, test nhanh (rapid test) cho 3.923 lượt người, tất cả kết quả đều âm tính. 

Các phương tiện vào Công ty đều được phun khử khuẩn tại cổng.

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả và chủ động xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra, Công ty chủ động xây dựng kịch bản cho các tình huống khác nhau; đặc biệt là kịch bản diễn tập cho tình huống có ca F0 tại Công ty. Tiếp đó, Công ty làm việc cùng các ban, ngành chức năng để lên phương án tiêm Vaccine nhanh nhất cho toàn thể CN-CNV, người lao động. Đến nay, Công ty đã tiến hành tiêm vắc xin cho 1.431 CB-CNV Công ty và 654 cán bộ, nhân viên nhà thầu làm việc cho Công ty. 

Để nâng cao hiệu quả và chủ động xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra, ngày 31-5, Công ty đã tổ chức diễn tập ứng phó với tình huống có bệnh nhân COVID-19 được xác định trong khu vực Công ty. Cuộc diễn tập diễn ra nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất khả năng lây lan, góp phần khoanh vùng, truy vết và dập dịch một cách nhanh chóng, hiệu quả. Qua đó, cũng phổ biến kiến thức và trách nhiệm thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho toàn thể CB-CNV, người lao động trong Công ty.

Cán bộ làm việc tại Công ty đều phải đeo khẩu trang và ngồi cách nhau 2m.

Là một trong những doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh, hằng năm, Công ty Núi Pháo luôn dành một khoản ngân sách lớn để hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội cho cộng đồng địa phương. Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Công ty tiếp tục chung tay cùng người dân và chính quyền địa phương đẩy lùi đại dịch. Tháng 6 vừa qua, Công ty đã tặng 1.000 khẩu trang vải cho UBND tỉnh và ủng hộ Quỹ Phòng, chống COVID-19 của tỉnh Thái Nguyên 300 triệu đồng, nâng tổng số tiền quyên góp ủng hộ cho tỉnh Thái Nguyên qua các đợt gần 1 tỷ đồng.

Với sự quyết liệt của Ban Lãnh đạo cũng như Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 của Công ty Núi Pháo trong công tác chỉ đạo cũng như phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng, ban, bộ phận, sự đồng lòng, quyết tâm của toàn thể CB-CNV, người lao động Công ty và các nhà thầu, hy vọng dịch bệnh sẽ không bùng phát và lây lan tại Công ty; sức khỏe người lao động luôn được bảo vệ, đúng như slogan của Công ty “Mọi người đều trở về nhà mạnh khỏe và an toàn sau mỗi ngày làm việc tại Masan High-Tech Materials”.