Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia buồn, động viên gia đình điều dưỡng viên đang chống dịch có cha đột ngột qua đời

14:04, 29/08/2021

Ngay khi nhận được thông tin ông Nguyễn Đình Long (cha ruột của điều dưỡng viên Nguyễn Đình Hùng, đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tại tỉnh Long An) không may đột ngột qua đời, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã gửi lễ viếng, vòng hoa và lời động viên, chia buồn sâu sắc đến gia đình, sáng 27-8.

Bác sĩ chuyên khoa II Hà Tiến Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên dẫn đầu Đoàn viếng của Bệnh viện đã chuyển vòng hoa và những lời động viên, chia buồn của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đến gia đình điều dưỡng viên Nguyễn Đình Hùng, tại xóm Quyết Thắng, xã Phú Tiến (Định Hóa).

Lãnh đạo Bộ Y tế, Công đoàn ngành Y tế, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng gửi lễ viếng, trực tiếp đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo Bộ Y tế và cấp ủy, chính quyền địa phương cũng đã gửi lời động viên và mong anh Nguyễn Đình Hùng sớm vượt qua nỗi đau lớn, tiếp tục thực hiện tốt thiên chức của người thầy thuốc, cùng các chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu cứu chữa thêm nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh.

Điều dưỡng viên Nguyễn Đình Hùng làm việc tại Khoa Gây mê Hồi sức, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, là một trong 158 cán bộ, y, bác sĩ, điều dưỡng đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức người bệnh COVID-19 tại Long An do Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thiết lập và điều hành. Anh là người con duy nhất trong gia đình (anh trai đã mất khi còn nhỏ). Khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến vô cùng phức tạp ở các tỉnh phía Nam, điều dưỡng viên Nguyễn Đình Hùng đã xung phong lên đường làm nhiệm vụ.

Khi cha anh là ông Nguyễn Đình Long đột ngột qua đời và anh không thể về quê chịu tang cha, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã lập bàn thờ vọng ông tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại tỉnh Long An (ảnh). Giám đốc Sở Y tế Long An đã tới viếng và chia buồn…