Gắn mới 363 địa chỉ nhân đạo giúp đỡ người nghèo

16:56, 03/08/2021

Thực hiện Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ toàn tỉnh đã giới thiệu và vận động đơn vị, nhà hảo tâm gắn mới 363 địa chỉ, nâng tổng số địa chỉ đang được giúp đỡ lên gần 1.400 đối tượng. 

Các hình thức giúp đỡ hộ nghèo thông qua cuộc vận động này gồm: Hỗ trợ gạo ăn, nhu yếu phẩm hoặc tiền hàng tháng (trong vòng 1 hay nhiều năm)…

Cùng với gắn địa chỉ nhân đạo trực tiếp ở các cấp Hội, để ngày càng có nhiều hoàn cảnh được trợ giúp, từ tháng 5-2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thực hiện Đề án Hệ thống nhân đạo điện tử iNhandao. 

Đây là nền tảng nhân đạo số quốc gia đầu tiên ứng dụng công nghệ vào giải quyết các bài toán về kết nối và lan tỏa hoạt động nhân đạo, từ thiện, phát triển cộng đồng.

Thông qua đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã khảo sát, lập hồ sơ cho 90 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để cập nhập lên hệ thống và có 13 trường hợp được kết nối, hỗ trợ với số tiền 10 triệu đồng.