Hỗ trợ người có công xây dựng nhà ở

16:06, 13/08/2021

Ngày 13-8, Ủy Ban MTTQ tỉnh và Sở Lao động - TBXH đã trao số tiền 76,4 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình ông Phạm Ngọc Bình, xóm Hồng Văn Lương, xã Trung Lương (Định Hóa). Trong đó, có 50 triệu đồng từ Qũy Vì người nghèo tỉnh; 26,4 triệu đồng do cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Lao động - TBXH quyên góp (ảnh).

Ông Phạm Ngọc Bình, 88 tuổi, là người có công với cách mạng và thuộc hộ nghèo. Bản thân ông Bình là người khuyết tật nặng. Nhà không có ruộng đất, ông cùng người vợ cao tuổi sống dựa vào số tiền trợ cấp của Nhà nước dành cho người khuyết tật với 540.000 đồng/tháng, nên cuộc sống rất khó khăn.

Trước đó, khi biết có sự hỗ trợ trên cộng với sự giúp đỡ của con cháu, vợ chồng ông Bình đã xây dựng được ngôi nhà ở chắc chắn rộng 50m2, tổng trị giá 116 triệu đồng. Bên cạnh đó, UBND huyện, chính quyền địa phương và bà con trong vùng đã đến động viên, tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình ông Bình.

Theo ông Vũ Văn Mão, Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH: Đây là ngôi nhà đầu tiên được xây dựng hoàn thiện, bàn giao cho hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh năm 2021 do tỉnh huy động. Thời gian tới, Sở Lao động - TBXH sẽ thực hiện hỗ trợ về nhà ở cho gia đình ông Lê Văn Chi, xã Sơn Phú và gia đình ông Đặng Văn Thanh, xã Phượng Tiến (Định Hóa).