Hơn 5.300 hồ sơ đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ của tỉnh

19:08, 24/08/2021

Tính đến 17 giờ ngày 24-8, đã có hơn 5.300 người dân Thái Nguyên đang sinh sống, làm việc tại 22 tỉnh miền Nam (có dịch COVID-19) đăng ký trực tuyến thành công để được nhận hỗ trợ của UBND tỉnh thông qua ứng dụng chính quyền điện tử C – Thái Nguyên và qua địa chỉ tên miền https://hotrocongdan.thainguyen.gov.vn.

Trung tâm điều hành thông minh – IOC đã xử lý trên 1.800 hồ sơ, trong đó có trên 1.250 hồ sơ đủ điều kiện. Hiện, số hồ sơ này đã được chuyển sang Công an tỉnh để xác minh, thẩm định và sẽ cung cấp cho Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Ngoại vụ danh sách hồ sơ đã được phê duyệt có đóng dấu để phục vụ công tác lưu trữ cũng như xem xét, quyết định, hỗ trợ cho người dân theo số tài khoản được cung cấp đối với những hồ sơ đủ điều kiện.

Như thông tin chúng tôi đã đưa, từ 16 giờ ngày 22-8, hệ thống tiếp nhận đăng ký hỗ trợ người dân Thái Nguyên đang sinh sống tại 22 địa phương vùng dịch phía nam qua trang web hotrocongdan.thainguyen.gov.vn và qua ứng dụng C-ThaiNguyen đã chính thức hoạt động, thu hút hàng nghìn lượt người dân đăng ký. Đây là sự nỗ lực rất lớn của các sở, ban, ngành trong việc tạo điều kiện thuận lợi để người dân được tiếp cận nhanh nhất với sự hỗ trợ của tỉnh.