Tập huấn thông tin thị trường lao động cho hơn 800 điều tra viên

16:18, 06/08/2021

Ngày 6-8, Sở Lao động - TBXH đã tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến về thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động và nâng cao năng lực tư vấn học nghề, việc làm năm 2021. 

Hội nghị được kết nối đến điểm cầu 9 huyện, thành, thị và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh với hơn 800 điều tra viên các cấp tham dự. Hội nghị do đồng chí Phạm Hoàng Hải, Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH chủ trì.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được học tập, nghiên cứu về kế hoạch chi tiết tổ chức thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động tỉnh Thái Nguyên năm 2021; hướng dẫn thực hiện điều tra, thu thập, cập nhật, lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động; kế hoạch phối hợp của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh với các địa phương.

Học viên cũng được hướng dẫn cách ghi chép và cập nhật thông tin vào sổ ghi chép, thực trạng thông tin thị trường lao động đối với tổ chức cá nhân người tham gia hoạt động kinh tế, người có việc làm, người thất nghiệp và đối với người không tham gia hoạt động kinh tế...

Qua tập huấn, các học viên được nâng cao nghiệp vụ, chủ động trong thực hiện thu thập thông tin về thực trạng lao động, việc làm và biến động lao động trên địa bàn. Giúp chính quyền địa phương xây dựng dữ liệu, hoạch định chính sách lao động, việc làm tại địa phương chính xác trong từng giai đoạn.