Trao tiền hỗ trợ người có công thuộc diện nghèo

16:46, 18/08/2021

Ngày 18-8, đại diện Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội T.P Thái Nguyên, Liên đoàn Lao động thành phố phối hợp với UBND xã Linh Sơn đã đến trao tiền hỗ trợ cho gia đình người có công với cách mạng là ông Nguyễn Văn Phúc, sinh năm 1933, xóm Ngọc Lâm. 

Đây là 1 trong 7 hộ gia đình người có công với cách mạng thuộc hộ nghèo mà T.P Thái Nguyên đang tập trung hỗ trợ để các gia đình thoát nghèo trong năm 2021.

Ông Nguyễn Văn Phúc là người hoạt động kháng chiến được tặng thưởng huân, huy chương. Gia đình ông có 4 nhân khẩu, ông đang được hưởng trợ cấp người cao tuổi. Vợ ông thường xuyên ốm đau không còn sức lao động, con trai bị khuyết tật, con gái sức khỏe yếu nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Cả gia đình ông đang ở trong ngôi nhà nhỏ hẹp, đã xuống cấp. 

Trước hoàn cảnh trên, T.P Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch, phân công các phòng, ban; tổ chức hội, đoàn thể phối hợp hỗ trợ gia đình ông Phúc xây dựng nhà ở mới, nâng cao thu nhập để thoát nghèo. Theo đó, Liên đoàn Lao động thành phố đã hỗ trợ gia đình ông Phúc 15 triệu đồng (từ nguồn quỹ của công đoàn), Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội hỗ trợ 40 triệu đồng (từ nguồn Quỹ đền ơn đáp nghĩa T.P Thái Nguyên).

Trước đó, Hội Cựu chiến binh và Hội Nông dân thành phố cũng đã trao hỗ trợ cho gia đình ông Phúc số tiền 26,4 triệu đồng; Hội Nông dân xã Linh Sơn đứng ra tín chấp cho gia đình ông vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh để phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập.
Ngoài sự hỗ trợ trên, T.P Thái Nguyên đang tiếp tục huy động, vận động các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ, hỗ trợ giúp gia đình ông Phúc có cuộc sống ổn định hơn.