Trên 3.500 người dân Thái Nguyên tại các vùng dịch phía Nam đã được nhận hỗ trợ

16:36, 31/08/2021

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh, đến thời điểm này, đơn vị đã phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh tiến hành chi trả tiền hỗ trợ cho 3.522 người dân Thái Nguyên đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố phía Nam đang gặp khó khăn do dịch COVID-19, với tổng số tiền hỗ trợ trên 7 tỷ đồng (mức hỗ trợ 2 triệu đồng/người). 

Hiện nay, các cơ quan chức năng của tỉnh vẫn đang tiếp tục tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ đề nghị hỗ trợ của người dân để tiến hành chi trả trong thời gian tới.

Việc chi trả tiền hỗ trợ này được thực hiện theo Thông báo số 680-TB/TU ngày 18/8/2021 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 143/KH-UBND  ngày 21/8/2021 của UBND tỉnh nhằm chia sẻ khó khăn với người dân Thái Nguyên đang sinh sống tại 22 tỉnh, thành phố phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. 

Để nhận tiền hỗ trợ, công dân Thái Nguyên đang sinh sống và làm việc tại vùng dịch ở 22 tỉnh, thành phía Nam có thể đăng ký online thông qua ứng dụng chính quyền điện tử “C-ThaiNguyen” hoặc đăng nhập theo địa chỉ tên miền: https://hotrocongdan.thainguyen.gov.vn và làm theo hướng dẫn. Sau khi tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ đủ điều kiện, việc chi trả tiền hỗ trợ sẽ được thực hiện thông qua tài khoản ngân hàng do người dân cung cấp.