Tuyến đầu có các anh

09:18, 15/08/2021

Là một trong những lực lượng nòng cốt trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, các cán bộ, chiến sĩ công an đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, nỗ lực hết mình để góp phần cùng cả hệ thống chính trị ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh, giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Những ngày đầu tháng 8-2021, thời tiết nắng nóng gay gắt và những cơn mưa dông bất chợt khiến mọi hoạt động sản xuất và sinh hoạt đều trở nên khó khăn. Có thời điểm giữa trưa, nhiệt độ ngoài trời lên tới hơn 40 độ C.

Trong điều kiện khắc nghiệt như vậy nhưng lực lượng công an cùng với quân sự, y tế và các đoàn thể vẫn kiên trì thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên các tuyến đường, cửa ngõ ra vào tỉnh; cùng với đó là các chốt phong tỏa, tham gia bảo đảm ANTT tại khu cách ly.

Trải qua 4 đợt bùng phát dịch COVID-19, Thượng úy Dương Văn Tuân, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an T.X Phổ Yên, liên tục được điều động tham gia các chốt kiểm soát dịch. Mỗi đợt kéo dài khoảng 2 tháng, với nhiệm vụ tại chốt là phối hợp kiểm soát người cùng phương tiện giao thông, đảm bảo an ninh trật tự và kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19.

“Tôi vừa tăng cường cho chốt, vừa làm nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan. Lưu lượng phương tiện đông, khói bụi và thời tiết nắng nóng là những trở ngại không nhỏ, nhưng tất cả anh em đều quyết tâm khắc phục, góp phần giữ an toàn cho cộng đồng” - Thượng úy Tuân chia sẻ.

Lực lượng Công an tham gia đảm bảo an ninh trật tự và điều tiết giao thông tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 nút giao Tân Long (T.P Thái Nguyên).

Được xác định là nòng cốt nơi tuyến đầu chống dịch, lực lượng công an đã huy động quân số, triển khai nhiều giải pháp quyết liệt; nhanh chóng phối hợp với các cơ quan truy vết thần tốc các trường hợp liên quan đến COVID-19; bảo vệ an ninh, an toàn tại các địa điểm cách ly tập trung và cơ sở y tế.

Tại thời điểm cuối tháng 7-2021, công an các cấp của tỉnh phân công 160 cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo đảm ANTT tại 85 chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 và 16 chốt phong tỏa tại các xã Tân Khánh, Tân Kim (Phú Bình) và Tân Lợi (Đồng Hỷ); 88 cán bộ, chiến sĩ đảm bảo ANTT tại 7 cơ sở y tế và 16 khu cách ly tập trung.

Thượng úy Vũ Xuân Thiện, Phó Trưởng Công an xã Dương Thành (Phú Bình) nhớ lại: Ngay khi dịch xuất hiện trên địa bàn Dương Thành, Công an huyện Phú Bình đã bố trí lực lượng tham gia toàn bộ các chốt phòng, chống dịch bệnh, địa bàn phong toả và khu vực cách ly. Cao điểm có gần 100 cán bộ, chiến sĩ được huy động cùng với các lực lượng bảo vệ 24/24 tại 26 chốt phòng, chống dịch. Công an xã chúng tôi cũng phối hợp thành lập các tổ, thực hiện nhiệm vụ không kể ngày đêm.

Ngoài việc tăng cường cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại các chốt kiểm soát dịch, đảm bảo ANTT tại khu cách ly, khu phong tỏa, lực lượng công an, nhất là công an cấp xã còn tăng cường công tác quản lý hộ khẩu, kiểm soát chặt chẽ người từ vùng có dịch COVID-19 về địa phương.

Thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát địa bàn; tiến hành tổng rà soát theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; tham gia viết bài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh để vận động người dân năng cao ý thức; phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch.Cuộc chiến với dịch COVID-19 có lẽ còn kéo khi các ca lây nhiễm trong cộng đồng vẫn tiếp tục tăng. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nỗ lực của các lực lượng tuyến đầu, trong đó có các chiến sĩ công an và sự đồng lòng của người dân, nhất định Thái Nguyên sẽ cùng cả nước dập dịch thành công.