Võ Nhai: Phấn đấu xóa hộ nghèo có thành viên là người có công

16:10, 20/08/2021

Hiện nay, toàn huyện Võ Nhai có trên 1,2 nghìn người có công còn sống, trong đó có trên 540 người thuộc diện được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên, 11 người thuộc diện hộ nghèo. Với 11 hộ này, huyện đang phấn đấu hỗ trợ, giúp đỡ để họ thoát nghèo trong năm 2021.

Đa số người có công thuộc diện nghèo đều không nằm trong độ tuổi lao động, nguồn thu nhập chính chủ yếu từ các khoản trợ cấp xã hội, việc tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản còn hạn chế dẫn đến hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Do vậy, huyện đã vận động, huy động mọi nguồn lực từ các tổ chức, đơn vị giúp đỡ bằng nhiều hình thức khác nhau.

Tính đến nay, đã có 7 hộ nghèo có thành viên thuộc diện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn huyện được một số ban, ngành, đơn vị của tỉnh nhận hỗ trợ; 4 hộ còn lại được các ban, ngành và Hội Doanh nghiệp huyện hỗ trợ. 

Cụ thể, các ban, ngành, đơn vị sẽ dành kinh phí gần 500 triệu đồng để hỗ trợ các 11 hộ nghèo nói trên về sinh kế, thu nhập hằng tháng, sửa chữa nhà ở, tài sản tiếp cận thông tin… Qua đó, sẽ giúp các hộ nâng cao mức sống, tiếp cận được với các thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản, từ đó vươn lên thoát nghèo.