Cảnh báo tình trạng mạo danh ngành Điện để chiếm đoạt tài sản

15:02, 27/09/2021

Trong thời gian ảnh hưởng của dịch COVID-19 và giãn cách xã hội, Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhận được nhiều phản ánh của khách hàng về việc nhận được các cuộc gọi lạ, mạo danh ngành điện yêu cầu nộp tiền điện tiện, dịch vụ điện để thu lợi bất chính.

Theo thống kê, riêng trong tháng 8-2021 có 319 cuộc gọi phản ánh mạo danh, lũy kế từ đầu năm đến nay có 2.719 cuộc gọi. Các cuộc gọi đến khách hàng hầu hết từ các số điện thoại có mã vùng lạ, không hiện số... Nội dung cuộc gọi thông báo, yêu cầu khách hàng đóng tiền điện (đang nợ) hoặc đóng các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng cảnh báo và khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… yêu cầu khách hàng nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, khách hàng liên hệ ngay đến Tổng đài 19006769 để được hỗ trợ. Các phản ánh được Trung tâm chuyển về các đơn vị Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại các địa bàn để có biện pháp phối hợp với khách hàng phòng tránh.

Ngoài ra, khách hàng truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), Website CSKH (http://cskh.npc.com.vn), APP CSKH, nhắn tin đến Tổng đài 8079 để tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán trực tuyến.