Định Hóa: Trao tiền hỗ trợ cho 14 hộ nghèo là gia đình chính sách

11:29, 29/09/2021

Thực hiện kế hoạch 45/KH-UBND của UBND tỉnh về mục tiêu giảm nghèo năm 2021 và kế hoạch hỗ trợ xóa nghèo đối với hộ gia đình có thành viên thuộc đối tượng chính sách người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh năm 2021 của sở Lao động - Thương Binh và Xã hội, ngày 29-9, Huyện Ủy, UBND, HĐND huyện Định Hóa thành lập 5 đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho 14 hộ nghèo là thân nhân trong gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Tại các gia đình, đại diện các đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên, trao số tiền hỗ trợ 12 triệu đồng/hộ được trích từ quỹ đóng góp của cán bộ công nhân viên chức trong toàn huyện. Đồng thời, khẳng định Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Định Hóa cũng như trong tỉnh luôn ghi nhớ và biết ơn những đóng góp của các gia đình có công với cách mạng, mong muốn các gia đình phát huy tốt truyền thống cách mạng tốt đẹp của gia đình, sử dụng hợp lý các nguồn hỗ trợ của nhà nước để làm đòn bẩy thoát nghèo bền vững.

Được biết, huyện Định Hóa hiện có 39 hộ nghèo là thân nhân của gia đình có công với cách mạng. Ngoài 14 hộ nghèo được hỗ trợ lần này, 25 hộ còn lại đều đã được các sở, ban, ngành của tỉnh nhận giúp đỡ để thoát nghèo.