Hỗ trợ phụ nữ, trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh

12:02, 15/09/2021

Nhằm kịp thời giúp đỡ các gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; trẻ em, phụ nữ cao tuổi, bệnh nhân nữ trong các khu vực phong tỏa, điều trị tập trung, trong các vùng bị ảnh hưởng dịch bệnh, thiên tai; nhân viên y tế, cán bộ Hội tham gia tuyến đầu chống dịch, từ ngày 6 đến 15-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Đại Từ đã phát động, tiếp nhận ủng hộ, hỗ trợ từ các tập thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn.

Với phương châm “Ai có gì giúp đấy, người có ít giúp ít, người có nhiều giúp nhiều”, đến thời điểm này, Hội đã tiếp nhận hơn 17 tấn gạo tẻ và 50 triệu đồng tiền mặt từ các hội viên, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tại 30 xã, thị trấn. Toàn bộ số tiền và gạo này sẽ được Hội chuyển về Hội LHPN tỉnh để chuyển đến một số tỉnh, thành đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà chia sẻ yêu thương giúp phụ nữ, trẻ em vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh, thiên tai” do Hội LHPN tỉnh phát động. 

Cùng với hoạt động này, thời gian qua, Hội LHPN huyện Đại Từ cũng đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua các hoạt động ý nghĩa như: Tặng quà ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch; tham gia nấu ăn cho các chiến sĩ, lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, khu cách ly tập trung ở các xã: Yên Lãng, Lục Ba, Tân Thái; tiêu thụ nông sản cho người dân tại một số tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch...