Hỗ trợ xây dựng 3 nhà Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo

16:28, 07/09/2021

Sáng 7-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Phú Bình, UBND xã Tân Kim và xã Hà Châu tổ chức khánh thành và bàn giao nhà Mái ấm tình thương cho 3 gia đình là hội viên phụ nữ nghèo tại 2 xã, gồm: Chị Vi Thị Na, ở xóm Hải Minh; chị Đỗ Thị Khoa, ở xóm La Đuốc (cùng trú tại xã Tân Kim) và chị Nguyễn Thị Bé, ở xóm Sỏi, xã Hà Châu.

Đây là 3 hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống đơn thân và sức khỏe  yếu. Trước đây, các chị phải sống trong căn nhà nhỏ, đã xuống cấp, không an toàn. Trước hoàn cảnh đó, qua sự kết nối, vận động của Hội LHPN tỉnh, 2 hội viên Nguyễn Thị Bé và chị Đỗ Thị Khoa đã được Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà; hội viên Vi Thị Na được Công ty TNHH MDA E&C Hàn Quốc hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà Mái ấm tình thương. 

Riêng đối với chị Khoa, là hội viên Chi hội Cựu chiến binh xóm La Đuốc đã được Hội Cựu chiến binh huyện, xã Tân Kim và Chi hội doanh nhân Cựu chiến binh huyện Phú Bình đã phát động ủng hộ với số tiền 14 triệu đồng.

Số tiền còn lại do các gia đình hội viên dành dụm và nhờ anh em, hàng xóm giúp đỡ kinh phí cùng ngày công xây dựng. Sau hơn 2 tháng thi công, 3 ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cũng tại buổi khánh thành, các tổ chức, đoàn thể của địa phương đã trao tặng các hội viên một số phần quà thiết yếu cho phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.   

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Hội LHPN tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.