Phú Lương: Số hộ thoát nghèo vượt 43,3% so với chỉ tiêu đề ra

15:41, 29/09/2021

Đó là kết quả tính đến nay do Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Phú Lương báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo rà soát hộ nghèo, cận nghèo huyện (BCĐ huyện) vào ngày 29-9 với nội dung rà soát số hộ nghèo năm 2021, triển khai kế hoạch rà soát hộ nghèo giai đoạn 2022-2025.  

Ngay từ đầu năm, dưới sự chỉ đạo của UBND huyện, các phòng chuyên môn và UBND các xã, thị trấn đã vào cuộc tích cực trong việc tham mưu, hướng dẫn thực hiện công tác tuyên truyền và hỗ trợ các xóm thực hiện rà soát hộ nghèo; triển khai hiệu quả các chính sách giảm nghèo. Qua rà soát, tổng số hộ nghèo toàn huyện vào đầu năm 2021 là 701 hộ. Trên cơ sở đó, huyện đã đề ra kế hoạch phấn đấu giảm 120 hộ nghèo trong năm nay. Tính đến ngày 29-9, theo tổng hợp sơ bộ, toàn huyện đã có 172 hộ thoát nghèo (tương đương vượt 43,3% so với kế hoạch năm).

Để thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo trong giai đoạn tới, đại diện lãnh đạo huyện Phú Lương đã yêu cầu các thành viên trong BCĐ huyện và  phòng chuyên môn cần chủ động phối hợp để chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương rà soát hộ nghèo trong giai đoạn mới đảm bảo đúng quy trình, khách quan, công bằng, không bỏ sót đối tượng; tham mưu xây dựng kế hoạch kiểm tra, phúc tra để kịp thời hỗ trợ và chấn chỉnh các đơn vị nếu có sai phạm; tăng cường công tác tuyên truyền về chuẩn nghèo đa chiều và quy trình rà soát hộ nghèo, cận nghèo, có mức sống trung bình giai đoạn 2022-2025…