Thái Nguyên: Đã hỗ trợ 10 tỷ đồng cho công dân của tỉnh tại vùng dịch

18:13, 05/09/2021

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của người dân Thái Nguyên sinh sống, học tập, lao động tại 22 tỉnh, thành phố phía Nam đang có dịch COVID-19, tỉnh đã có chủ trương và tích cực, khẩn trương chỉ đạo triển khai công tác hỗ trợ. Tính đến hết ngày 31-8-2021 (thời điểm hết hạn tiếp nhận hồ sơ), số người đủ điều kiện đã được nhận hỗ trợ là 5.000 người với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/người, tổng số kinh phí đã thực hiện hỗ trợ là 10 tỷ đồng.

Nhằm kịp thời hỗ trợ số người đủ điều kiện còn lại, mặc dù vào dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 nhưng Thường trực Tỉnh ủy đã họp, thống nhất chủ trương bổ sung kinh phí hỗ trợ người dân Thái Nguyên tại các tỉnh, thành phố phía Nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Ngày 18-8-2021, Tỉnh ủy có Thông báo số 680-TB/TU về việc hỗ trợ kinh phí cho người dân Thái Nguyên đang gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam.

Theo đó, ngày 21-8-2021, UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về việc hỗ trợ kinh phí cho người dân Thái Nguyên tại các tỉnh, thành phố phía Nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên chỉ đạo các cấp, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ xác minh, xét duyệt hồ sơ, bảo đảm đến hết 10-9-2021, tất cả những người có đủ điều kiện, đã nộp hồ sơ đúng thời hạn (trong tháng 8-2021) sẽ nhận được hỗ trợ của tỉnh.

Được biết, từ cuối tháng 8 vừa qua, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân Thái Nguyên tại các tỉnh, thành phía Nam gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 đăng ký và tiếp nhận hỗ trợ của tỉnh, các cấp, ngành liên quan, đặc biệt là Sở Thông tin – Truyền thông đã nhanh chóng triển khai hệ thống tiếp nhận hồ sơ trực tuyến. Việc xét duyệt thông tin người đề nghị được thực hiện thường xuyên, liên tục trên hệ thống, đảm bảo hoàn thành xử lý các hồ sơ đăng ký trong ngày.

Việc phê duyệt hỗ trợ cũng được thực hiện liên tục trong ngày, căn cứ vào xác minh của Công an tỉnh và đề nghị của Sở Ngoại vụ, theo tiêu chí đảm bảo sự phối hợp kịp thời, liên tục giữa các ngành, đơn vị, không để tồn đọng hồ sơ sang ngày hôm sau…