Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

15:01, 07/09/2021

Ngày 7-9, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội T.P Thái Nguyên phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình trao tặng xe lăn cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn T.P Thái Nguyên (ảnh).

Tại đây, Ban Tổ chức đã trao 20 chiếc xe lăn (mỗi chiếc trị giá gần 1,5 triệu đồng) cho 20 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn là trẻ em và người cao tuổi trên địa bàn 13 xã, phường của T.P Thái Nguyên. Tổng giá trị đợt trao quà gần 30 triệu đồng. Tại buổi trao tặng, những người khuyết tật và người nhà cũng được hướng dẫn cách tháo lắp và sử dụng xe lăn.

Được biết, hiện nay, trên địa bàn T.P Thái Nguyên có trên 2.000 người khuyết tật, trong đó có khoảng 600 người bị khuyết tật nặng. Trao tặng xe lăn là hoạt động ý nghĩa được T.P Thái Nguyên phối hợp với các cấp, ngành, tổ chức hội, đoàn thể cũng như toàn xã hội tổ chức thường xuyên, nhằm động viên, giúp người khuyết tật giảm bớt khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt.