Trung thu sớm tại miền núi Định Hóa

08:49, 19/09/2021

Suốt cả tuần qua, không khí đón Tết trăng rằm đã rộn ràng, tươi vui ở nhiều nơi. Đặc biệt là ở những vùng còn nhiều khó khăn, miền núi, vùng cao, nhiều em được phá cỗ, tặng quà Trung thu sớm. Thấu hiểu sự chờ mong của các em mỗi dịp Trung thu, các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức trên địa bàn huyện Định Hóa đã tích cực vào cuộc để trẻ em được đón một mùa trăng rằm an toàn, vui tươi, ý nghĩa.

Ngay từ đầu tháng 9, để đảm bảo an toàn cho trẻ em trước dịch COVID-19, UBND huyện Định Hóa chỉ đạo các cơ quan, phòng, ban không tổ chức “Đêm hội trăng rằm” theo thông lệ hàng năm. Thay vào đó là tập trung thực hiện một số hoạt động như tổ chức thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em, tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động xã hội…

Để đảm bảo các quy định phòng, chống dịch, nhiều địa phương trên địa bàn huyện đã tổ chức chương trình vui Tết Trung thu sớm cho các em với các hoạt động theo nhóm nhỏ như: Vẽ tranh, tìm hiểu trò chơi dân gian, hướng dẫn làm đèn ông sao qua mạng Internet,...

Cùng đoàn cán bộ của Huyện đoàn Định Hóa đến thăm, tặng quà Trung thu cho em Hoàng Trịnh Nguyên, là học sinh lớp 2, điểm Trường mầm non, tiểu học Khau Viềng, xã Lam Vỹ, chúng tôi thấy rõ niềm vui của em khi được cầm trên tay những món quà nhỏ. Ánh mắt lấp lánh niềm vui, Nguyên hồn nhiên: Bánh kẹo này cháu chỉ ăn một chút thôi, còn lại để dành đến tối Trung thu mới cùng các bạn phá cỗ.

Từ ngày 16 đến 21-9, Huyện đoàn Định Hóa tổ chức đợt cao điểm hướng về trẻ em nhân dịp Tết Trung thu với chủ đề “Trung thu yêu thương - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi” với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Chị Đào Thị Thanh Tuyền, Bí thư Huyện đoàn cho biết: Ở khu vực miền núi, do kinh tế còn khó khăn nên các em nhỏ có phần thiệt thòi hơn, nhất là các ngày lễ, tết. Thấu hiểu được niềm mong chờ của các em nhỏ với những dịp Trung thu như thế này, Huyện đoàn thường dành sự quan tâm nhiều hơn để tổ chức tặng quà, động viên các em, nhất là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó. Bên cạnh đó, tổ chức đoàn ở xã, xóm cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để các em nhỏ địa phương vui Tết Trung thu đảm bảo vui vẻ, an toàn trong dịch bệnh.

Không riêng Huyện đoàn, thời điểm này, các cơ quan, ban, ngành của huyện đều đang tổ chức các hoạt động hướng về Tết Trung thu cho trẻ em.

Trong dịp này, huyện Định Hóa thành lập 10 đoàn tặng quà tại 10 trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn. Bên cạnh đó, huyện cũng tổ chức gặp mặt, tặng quà, động viên tinh thần 10 em nhỏ là con của các cán bộ tham gia phòng, chống dịch tại các tỉnh phía Nam.

Theo ông Đặng Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Định Hóa: UBND huyện cũng chỉ đạo các xã chủ động thống kê, rà soát các trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời có những phần quà động viên, khích lệ giúp các em trên tinh thần để “Mọi trẻ em đều có Tết Trung thu trọn vẹn, nhiều niềm vui”.

Để đảm bảo công tác phòng dịch, UBND huyện chỉ đạo các xã cần tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch, không để người dân tự ý tổ chức các hoạt động tập trung rước đèn, phá cỗ đông người…

Bên cạnh sự quan tâm của các cơ quan, ban, ngành của huyện, UBND huyện cũng kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, câu lạc bộ từ thiện trong và ngoài huyện chung tay cùng quan tâm, giúp đỡ, động viên các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để tất cả các em đều có Trung thu trọn vẹn, ấp áp bên gia đình.