142 sinh viên đi thực tập nghề tại Israel

22:19, 23/10/2021

Ngày 23-10, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã tổ chức chia tay 142 sinh viên và cựu sinh viên nhà trường lên đường đi thực tập hưởng lương tại đất nước Israel.

Trong thời gian từ 8 đến 11 tháng thực tập hưởng lương tại các trang trại nông nghiệp công nghệ cao của đất nước Israel, các sinh viên, cựu sinh viên sẽ được học thêm tiếng Anh; tiếp cận và trải nghiệm các kỹ thuật sản xuất nông nghiệp công nghệ cao (kỹ thuật nông nghiệp trong nhà lưới, nhà màng; tưới nhỏ giọt; xử lý đất và phòng trừ sâu bệnh trong nhà lưới/nhà màng; bảo quản chế biến sau thu hoạch…) để tạo ra những sản phẩm nông nghiệp có giá trị xuất khẩu cao.

Sau khi hoàn thành khoá thực tập, sinh viên sẽ có ngoại ngữ tốt, có năng lực, trình độ nắm bắt các công nghệ sản xuất hiện đại, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu cấp thiết phát triển nông nghiệp hiện đại theo hướng hàng hoá và tiến tới xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian tới.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, các sinh viên, cựu sinh viên được Nhà trường đã tổ chức đưa tiễn các sinh viên, cựu sinh viên ra sân bay và thuê chuyên cơ riêng đưa các sinh viên đến đất nước Israel an toàn.