Công khai đơn vị nợ bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi người lao động

19:15, 28/10/2021

Chiều 28-10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị phối hợp thực hiện Kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tại buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh ngày 14-10-2021.

Tham dự có lãnh đạo: Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên.

Trên cơ sở các nội dung kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến nhằm nâng cao trách nhiệm của người sử dụng lao động trong việc thực hiện chính sách liên quan đến bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động tại một số đơn vị, doanh nghiệp; nhằm góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, đến hết ngày 30-9-2021, trên địa bàn tỉnh có trên 1.200 đơn vị nợ BHXH, BHYT, BHTN của người lao động từ 3 tháng trở lên; 180 đơn vị nợ từ 6 tháng trở lên. Theo các đại biểu tham gia Hội nghị thì các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nhắc nhở những đơn vị vi phạm việc tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động; công khai danh sách các đơn vị còn nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN trên một số trang thông tin điện tử và phương tiện thông tin đại chúng sau ngày 14-11-2021 và hằng tháng sẽ được cập nhật...

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng nêu ý kiến vào nội dung liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng lao động của số đơn vị, doanh nghiệp đối với người lao động sau tuổi 35.